Trang chủ Offpage SEO Traffic là gì? Bí kíp đột phá traffic website đơn giản và hiệu quả

Traffic là gì? Bí kíp đột phá traffic website đơn giản và hiệu quả

bởi Nguyễn Thành Tiến
traffic là gì?

Traffic là một chỉ số quan trọng của website khi làm SEO hay Marketing Online. Vậy liệu bạn đã hiểu hết thuật ngữ Traffic là gì chưa? Và làm cách nào để đột phá traffic giúp website tăng thứ hạng và tỷ lệ chuyển đổi? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm hiểu traffic là gì và cách tăng traffic website

Traffic là gì? Tìm hiểu phương pháp đột phá traffic website

Traffic là gì?

Traffic website là một thuật ngữ trong SEO để mô tả lưu lượng truy cập của một website. Mục tiêu là để biết số người dùng truy cập và hoạt động trên website. Traffic hay lưu lượng truy cập cao là một tín hiệu tốt trong SEO.

Mỗi website sẽ có lưu lượng truy cập khác nhau tùy thuộc vào nội dung của website đó. Các trang tin tức, blog thường sẽ có lưu lượng truy cập cao hơn các trang bán hàng online.

Tìm hiểu khái niệm traffic website là gì trong SEO

Traffic là gì? Khái niệm traffic website trong SEO

Traffic là một trong những chỉ số cho thấy sự thành công trong việc tăng doanh thu và phát triển thương hiệu website.

Cụ thể traffic mang lại 6 lợi ích này:

  • Thể hiện mức độ quan tâm của người dùng với website.
  • Tăng thứ hạng website.
  • Tăng uy tín cho website..
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Phủ sóng thương hiệu.
  • Tăng cơ hội bán hàng.

Tìm hiểu traffic website – Các loại traffic website cần biết

Các loại traffic website cơ bản

Traffic website được tính mỗi khi có người dùng truy cập vào. Hiểu một cách đơn giản traffic website chính bằng tổng số phiên truy cập của website đó. Người dùng truy cập vào website từ nhiều kênh khác nhau nên được chia thành các nguồn traffic khác nhau.

Referral Traffic

Referral Traffic là lượng truy cập của người dùng từ website khác vào website của bạn thông qua backlink hoặc quảng cáo đặt trên trang web đó. Các trang đặt backlink và quảng cáo này đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website của bạn.

Referral Traffic trong Google Analytics

Xem Referral Traffic trên Google Analytic

Ví dụ: Tôi đăng thông tin tuyển dụng vị trí SEO Leader trên website Career Builder kèm theo link mô tả công việc liên kết đến trang web của tôi. Khi có người click vào liên kết này và đến website của tôi thì đó gọi là Referral Traffic.

Càng có nhiều liên kết đến website của bạn trên các nguồn phổ biến thì càng có nhiều người truy cập và biết đến nó. Backlink có thể được thêm trong bài viết, bình luận, email hoặc chữ ký người dùng,…

Bên cạnh đó, thay vì spam link thì bạn hãy dùng các backlink chất lượng liên kết đến website của bạn để tăng thêm độ uy tín và tránh bị Google phạt.

Social Traffic

Social Traffic là lưu lượng truy cập của người dùng thông một bài viết hoặc quảng cáo có liên kết đến website của bạn trên các trang  mạng xã hội như Facebook, Twitter,…

Các kênh social mang nhiều traffic cho website

Các kênh Traffic đến từ Social

Tỷ lệ chuyển đổi từ Social Traffic phụ thuộc vào mức độ hoạt động và tương tác của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Một giải pháp hữu hiệu nhất cho bạn: Hãy tạo ra một cộng đồng có độ tương tác cao để làm tăng số lượng người tham gia.

Từ đó, bạn có thể nhận được một lượng traffic lớn đến từ cộng đồng này. Đây cũng là nguồn traffic vô cùng chất lượng cho website của bạn.

Direct Traffic

Direct Traffic là lưu lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website của bạn bằng cách gõ trực tiếp URL vào ô tìm kiếm hoặc nhấp vào đánh dấu trang đã được lưu trước đó mà không thông qua bất kỳ kênh nào.

Direct Traffic chiếm một phần tương đối nhỏ trong tổng số chuyển đổi. Tuy nhiên, nó lại cực kỳ quan trọng. Bởi nó là chỉ số thể hiện:

  • Mức độ trung thành.
  • Mức độ tín nhiệm doanh nghiệp từ người dùng.
  • Người dùng nhận thức tốt doanh nghiệp của bạn.

Để tăng lượng Direct Traffic, bạn cần marketing tích cực cho cả 2 yếu tố online và offline.

Organic Traffic

Organic Traffic là lưu lượng người dùng truy cập vào website của bạn thông qua bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google.

Lưu lượng tìm kiếm tự nhiên - Organic Traffic

Lưu lượng tìm kiếm tự nhiên – Organic Traffic

Organic Traffic phụ thuộc rất nhiều vào thứ hạng của website trên SERPs với các từ khóa khác nhau giúp mở rộng quy mô kinh doanh cho doanh nghiệp.

Do đó, để cải thiện khả năng hiển thị của website, bạn cần tối ưu các trang riêng lẻ và toàn bộ website với các tiêu chí sau:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tối ưu các trang hiện có của website
  • Bổ sung các bài viết Blog chất lượng
  • Marketing rộng rãi trên nhiều kênh

Đây là một quá trình lâu dài và tốn rất nhiều công sức, nhưng mang lại kết quả vô cùng tuyệt vời.

Paid Traffic

Paid Traffic – lưu lượng truy cập đến từ PPC hay Paid Search bao gồm việc khách hàng truy cập vào website của bạn thông qua bất kì loại hình quảng cáo online có trả phí nào

Ví dụ: Facebook Ads, Google Adwords,…

Bạn có thể kiểm soát lưu lượng khách hàng truy cập thông qua Paid Search bằng nhiều thông số khác nhau. Loại Traffic này có nhược điểm là nó khá tốn kém, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, hết tiền đồng nghĩa với việc hết chuyển đổi..

Google Ads cũng là một kênh traffic hiệu quả

Lưu lượng tìm kiếm thông qua Google Ads

Traffic đến từ Facebook Ads

Traffic đến từ Facebook Ads

Quảng cáo trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube

Email Traffic

Email Traffic chính là lưu lượng người dùng truy cập đến từ các liên kết trong Email Marketing. Đây là một trong những kênh Marketing phổ biến và được áp dụng để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Email marketing sử dụng trong chăm sóc khách hàng tiềm năng

Email Marketing là kênh được dùng để chăm sóc khách hàng tốt hơn

Email Traffic được tính khi có người dùng nhấp vào liên kết có trong email mà bạn đã gửi cho họ. Dưới đây là một số cách tối ưu email giúp tăng Email Traffic:

  • Tối ưu danh sách người đăng ký nhận tin
  • Tăng người đăng ký tự nhiên
  • Cá nhân hóa email
  • Tiêu đề email hấp dẫn
  • Nội dung email chất lượng
  • Kêu gọi hành động rõ ràng

Công cụ kiểm tra traffic website

Công cụ kiểm tra traffic trên website chính mình

Muốn kiểm tra traffic của một website, trước tiên hãy đảm bảo rằng website của bạn đã được Google Index và lập chỉ mục. Để nhờ đó, người dùng có thể tìm kiếm thông tin website của bạn trên SERPs.

Nếu bạn đang là chủ sở hữu của một trang web, bạn có thể dùng 2 công cụ dưới đây để kiểm tra traffic website.

Google Analytic

Google Analytic là một công cụ trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng theo dõi các số liệu trên website như traffic, các kênh traffic, các nguồn phương tiện traffic. Ngoài ra, Google Analytic còn hiển thị hành vi của người dùng trên website của bạn.

Các chức năng của Google Analytic trong việc theo dõi traffic bao gồm:

Báo cáo thời gian thực số người dùng trên website, họ đang ở trang nào, nguồn nào và vị trí địa lý nào.

Báo cáo thời gian thực số người dùng trên website

Báo cáo thời gian thực số người dùng trên website

Bên cạnh đó, Google Analytic còn cho phép bạn theo dõi số lượng người dùng vào trang web, lượng người dùng mới cũng như số phiên và số lần xem trang của họ.

Báo cáo số lượng người dùng đã truy cập website

Báo cáo số lượng người dùng đã truy cập website

Thêm vào đó, Google Analytic có thể thống kê chi tiết lưu lượng truy cập website bao gồm người dùng, người dùng mới, số phiên, tỷ lệ thoát, thời gian trung bình của mỗi phiên,…theo ngày, tháng, năm cụ thể.

Lưu lượng truy cập trên website theo từng kênh cụ thể

Lưu lượng truy cập trên website theo từng kênh cụ thể

Đặc biệt, Google Analytic cũng cho phép bạn kiểm tra luồng hành vi người dùng. Bạn có thể biết được số lần xem trang, tỷ lệ thoát và thời gian trung bình trên mỗi trang với chức năng này. Từ đó, bạn có thể biết được phần nào cần cải thiện, nội dung nào cần tập trung để giữ chân người dùng lâu hơn.

Theo dõi luồng hành vi người dùng trên website

Theo dõi luồng hành vi người dùng trên website

Google Search Console

Google Search Console là một công cụ miễn phí mà Google cung cấp giúp bạn duy trì, theo dõi và khắc phục các sự cố liên quan đến website trên SERPs của Google. Khác với Analytic, Google Search Console chỉ thống kê lưu lượng traffic tự nhiên. Ngoài ra, không nạp thêm bất kì một nguồn nào khác.

Bên cạnh đó, Search Console còn cho phép bạn theo dõi traffic người dùng vào website ở ô “tổng số lần nhấp chuột của người dùng”.

Lưu lượng truy cập của người dùng trên Google Search Console

Lưu lượng truy cập của người dùng trên Google Search Console

Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách theo dõi traffic trên Google Search Console:

Bước 1: Truy cập và Google Search Console và nhấp vào Hiệu suất.

Giao diện kiểm tra Traffic trên Google Search Console

Giao diện kiểm tra Traffic trên Google Search Console

Bước 2: Chọn phạm vi ngày kiểm tra traffic

Lựa chọn phạm vi ngày kiểm tra traffic

Lựa chọn phạm vi ngày kiểm tra traffic

Bước 3: Click vào “tổng số lượng nhấp chuột của người dùng” để kiểm tra lưu lượng truy cập của website.

Lưu lượng truy cập của website chính là tổng số lượng nhấp chuột của người dùng

Lưu lượng truy cập của website chính là tổng số lượng nhấp chuột của người dùng

Ngoài ra, Google Search Console còn hỗ trợ bạn kiểm tra traffic cụ thể với từng trang, từng ngày hay từng quốc gia cụ thể,…

Giao diện kiểm tra Traffic từng trang trên Search Console

Giao diện kiểm tra Traffic từng trang trên Search Console

Lưu lượng truy cập của người dùng theo quốc gia

Lưu lượng truy cập của người dùng theo quốc gia

Lưu lượng truy cập theo thiết bị cụ thể “máy tính để bàn”

Lưu lượng truy cập theo thiết bị cụ thể “máy tính để bàn”

Kiểm tra lưu lượng truy cập của người dùng theo tiêu chí

Kiểm tra lưu lượng truy cập của người dùng theo tiêu chí

Công cụ kiểm tra traffic của website đối thủ

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ nổi tiếng trong SEO dùng để phân tích backlink, theo dõi và kiểm tra traffic của website. Đây là công cụ được nhiều SEOer cũng như nhà quản trị website lựa chọn. Tuy nhiên, Ahrefs là một công cụ trả phí, phí bỏ ra sẽ tương ứng với số tính năng mà bạn sử dụng được.

3 Chỉ số quan trọng mà bạn có thể theo dõi trong Ahrefs bao gồm:

  • Organic Keyword: Tổng số từ khóa tìm kiếm nằm trong top 100 của Google.
  • Organic Traffic: Lưu lượng Traffic đến từ SEO với các từ khóa đang nằm trong top 100.
  • Traffic Value: Chi phí cần trả cho lượng traffic tự nhiên như vị trí hiện tại từ quảng cáo Google Adwords.
Giao diện kiểm tra Traffic từ Ahrefs

Giao diện kiểm tra Traffic từ Ahrefs

SimilarWeb

SimilarWeb là công cụ kiểm tra Traffic website khá đầy đủ hơn Ahrefs. SimilarWeb có phiên bản trả phí giới hạn, bạn có thể dùng thử phiên bản Free trước khi mua gói trả phí.

SimilarWeb cho phép kiểm tra các thông số Traffic sau:

  • Số lượng người dùng truy cập website.
  • Nguồn traffic theo quốc gia và theo danh mục lĩnh vực.
  • Referrals Traffic là nguồn traffic được truy cập từ website khác đến website bạn.
  • Search Traffic bao gồm organic search và paid search.
  • Display advertising chính là nguồn traffic đến từ quảng cáo hiển thị.
Giao diện theo dõi traffic trên SimilarWeb

Giao diện theo dõi traffic trên SimilarWeb

Alexa

Alexa là một trong các công cụ kiểm tra traffic có trả phí rất được ưa chuộng. Đối với các nhà quản trị website chuyên nghiệp, công cụ này đặc biệt hữu ích bới nó cung cấp rất nhiều chỉ số để phân tích.

Những tính năng nổi bật của Alexa bao gồm Referral sites, Audience overlap, độ phổ biến của website (dựa trên lượt truy cập và page view trong vòng 90 ngày).

Kiểm tra traffic trên công cụ Alexa

Kiểm tra traffic trên công cụ Alexa

SEMRush

SEMRush cho phép xem người dùng đang tìm kiếm những gì và traffic mà những từ khóa đó mang về là bao nhiêu. Từ đó, bạn có thể kiểm tra xem những từ khóa nào cạnh tranh giữa website của bạn và đối thủ hay từ khóa nào mang về nhiều traffic cho website.

Công cụ Kiểm tra Traffic SEMRush

Công cụ Kiểm tra Traffic SEMRush

Traffic Estimate

Traffic Estimate cho phép bạn theo dõi traffic miễn phí ở bất kì tên miền nào. Do đó, bạn có thể theo dõi traffic của website đối thủ bất cứ lúc nào và đặt ra chiến lược tăng traffic cho website bạn.

Theo dõi traffic website đối thủ với công cụ Traffic Estimate

Theo dõi traffic website đối thủ với công cụ Traffic Estimate

Traffic tiềm năng là gì và cách tính lượng Traffic tiềm năng

Định nghĩa Traffic tiềm năng

Traffic tiềm năng thường được hiểu là lượng truy cập mà một từ khoá có thể thu hút cho trang web. Một cách hiểu khác, Traffic tiềm năng chính là sự kỳ vọng về Traffic của từ khóa đó. Các từ khóa khác nhau mang lại mức độ Traffic khác nhau.

Đây là một chỉ số quan trọng, bởi vì thông qua lượng traffic tiềm năng, bạn có thể định rõ hướng đi trong các chiến dịch truyền thông của mình.

Cách tính Traffic tiềm năng

Traffic tiềm năng là gì?

Cách tính lượng Traffic tiềm năng

Bước 1: Đánh giá lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng của từ khóa

Bạn có thể sử dụng công cụ Keyword Explorer của Ahref để kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa.

Bước 2: Đo lường tỷ lệ Click Through Rate (CTR) – tỷ lệ người dùng click vào bài viết

Áp dụng công thức sau để tính lượng traffic tiềm năng, từ đó bạn có thể ước tính được mức độ tăng traffic mà bài viết có thể đạt được.

seo hinh anh2Tại sao Traffic quan trọng đối với các trang web?

Traffic quan trọng như thế nào đối với trang web?

Vai trò quan trọng của Traffic đối với website là gì?

Xây dựng sức ảnh hưởng đối với người dùng

Khi lượng Traffic lớn thường đồng nghĩa với việc nội dung trang web của bạn đang thu hút lượng lớn người dùng theo dõi và truy cập. Đối với người dùng, việc thấy một trang web có lượng truy cập cao thường tạo ra ấn tượng tích cực và nâng cao tầm ảnh hưởng của trang đó trong tâm trí họ. 

Việc tập trung đầu tư vào tăng cường traffic cho website giúp xây dựng tầm ảnh hướng thương hiệu, vì vậy cần tập trung đăng tải những nội dung có giá trị, hữu ích với người dùng, và làm cho họ muốn ở lại trang web lâu hơn.

Nâng cao thứ hạng cho website

Các công cụ tìm kiếm (Bing, Google,…) đánh giá mức độ phổ biến và uy tín của một trang web dựa trên lượng Traffic. Một trang web có lượng truy cập lớn thường xếp cao hơn trong kết quả tìm kiếm, làm tăng khả năng tiếp cận và thu hút người dùng mới.

Khi bạn có khả năng cải thiện lưu lượng người truy cập, điều này có nghĩa là bạn góp phần cải thiện thứ hạng của mình trên các trang tìm kiếm.

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Traffic đóng vai trò quan trọng trong việc tác động trực tiếp đến vị trí xếp hạng của trang web. Khi có một lượng lớn người truy cập, điều này đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi cao lên. Từ đó cơ hội để chuyển đổi từ người xem thành khách hàng thực sự tăng lên đáng kể. 

Đồng thời, lưu lượng truy cập lớn cũng tạo ra một hiệu ứng tích cực đối với lòng tin và uy tín của trang web. Khi người xem nhận thức về sự phổ biến và độ tin cậy của trang, họ cảm thấy tự tin hơn và dễ dàng hơn trong việc thực hiện các hành động chuyển đổi, như mua sắm hoặc đăng ký dịch vụ.

Tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Một trang web đối với một doanh nghiệp không chỉ là giao diện, mà còn là một cửa hàng online kinh doanh các sản phẩm của doanh nghiệp. Việc đầu tư chi phí vào quảng cáo online với mục tiêu có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ giúp thu hút sự chú ý của nhiều người dùng. 

Khi doanh nghiệp chi trả cho chiến dịch quảng cáo, họ luôn mong rằng sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng, đặt những đơn hàng khủng, thậm chí là thu hút các khách hàng lớn. Do đó, trong quá trình quảng cáo, doanh nghiệp thường kỳ vọng chuyển đổi ra lượng traffic tiềm năng lớn cho trang web hoặc landing page của mình. 

Tỷ lệ chuyển đổi cao là dấu hiệu cho thấy chiến dịch quảng cáo đã thành công. Các doanh nghiệp chỉ cần đầu tư một lượng nhỏ công sức và chi phí, nhưng mang về lượng traffic khổng lồ, và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng với những đơn hàng có giá trị cao.

Giúp tăng doanh thu cho người bán

Traffic còn là một yếu tố quyết định trong việc tăng doanh thu đáng kể cho người bán. Khi một trang web có nội dung chất lượng và thuyết phục sẽ thu hút một lượng lớn người xem truy cập vào trang web. Điều này giúp tăng cơ hội tiếp cận và chuyển đổi người xem thành khách hàng thực sự một cách nhanh chóng. 

Các yếu tố giúp cải thiện traffic website

 Cải thiện Traffic website cần lưu ý các yếu tố nào?

Các yếu tố cải thiện Traffic website

Hệ thống từ khoá

Từ khoá là những thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm đến trang web của bạn. Do đó, việc xây dựng một hệ thống từ khóa hiệu quả là một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện traffic cho trang web.

Bằng cách tìm hiểu và sử dụng từ khoá phù hợp với nội dung, bạn có thể thu hút sự chú ý của công cụ tìm kiếm, cải thiện vị trí xếp hạng trang web và chất lượng của Organic Traffic. 

Khám phá từ khóa mới và nghiên cứu về chúng để đảm bảo có tỷ lệ chuyển đổi cao là những bước không thể thiếu khi tái cấu trúc hệ thống từ khóa cho trang web. Đồng thời, việc phân loại chúng thành từ khóa chính và từ khóa phụ, và lên kế hoạch cho việc viết nội dung hoặc chạy quảng cáo cũng là các cách quan trọng để cải thiện hệ thống từ khóa.

Chất lượng nội dung

Chất lượng nội dung là yếu tố quyết định đối với việc thu hút và giữ chân người xem. Viết nội dung có giá trị, hữu ích, và chất lượng sẽ giúp tăng cường không chỉ sự hài lòng của người đọc mà còn ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất trang web trên công cụ tìm kiếm. 

Việc cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác, bạn có thể tạo ra trải nghiệm tích cực cho người xem, tăng khả năng chia sẻ, và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hơn so với những bài viết giật tít, nội dung sáo rỗng​​. Google, thông qua thuật toán thông minh của mình, đủ khả năng nhận biết chất lượng của nội dung và quyết định vị trí xếp hạng của một bài viết. 

Ngoài việc cải thiện chất lượng nội dung, việc tích hợp các liên kết nội bộ có liên quan cũng là một chiến lược hữu ích để nâng cao giá trị của bài viết đối với độc giả.

Tín hiệu Offpage

Trong việc cải thiện Traffic website không nên bỏ qua tín hiệu Offpage, đặc biệt là việc sử dụng người nổi tiếng để giới thiệu. Đây là một chiến lược mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, với sự giới thiệu từ các chuyên gia, khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và tự động tìm tới bạn. 

Phương pháp này cũng đồng thời cải thiện số lượng backlink đáng tin cậy và tăng lượng Referral Traffic cho trang web.

Cách tăng traffic cho website đơn giản

Cách đột phá Traffic cho website hiệu quả

SEO (Search Engine Optimization)

Nguồn dẫn traffic website tốt nhất chính là Organic Traffic, tức là traffic đến từ SEO. Nếu website của bạn xếp hạng cao trên SERPs, chắc chắn lượng traffic tự nhiên sẽ tăng rất nhiều.

Vậy làm thế nào để SEO website của bạn lên các vị trí top tìm kiếm? Quá trình SEO giúp tăng traffic website mà tôi sắp nói tới đây chỉ xoay quanh 3 yếu tố: Nghiên cứu từ khóa, Onpage SEO và Offpage SEO. Hãy theo dõi tiếp, tôi sẽ nói rõ hơn cho bạn từng yếu tố.

SEO là một trong những cách giúp tăng traffic website một cách tự nhiên nhất

SEO là một trong những cách giúp tăng traffic website một cách tự nhiên nhất

>>Tìm hiểu ngay: SEO là gì? Vai trò của SEO website lên top

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên trong việc thúc đẩy SEO giúp tăng thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Có nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa điển hình là Google Keyword Planner.

Onpage SEO

Quá trình SEO một từ khóa bắt đầu từ việc Onpage SEO. Đó là việc tạo ra một nội dung tươi mới và hữu ích, tối ưu hóa meta, description, mật độ từ khóa.

Bạn cũng có thể chèn hình ảnh, internal link và external link vào bài viết. Mục tiêu cuối cùng của bạn là để Google đến trang web và tìm kiếm các nội dung liên quan càng nhiều càng tốt.

>>Xem ngay: 21 Tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage giúp ranking thứ hạng cao trên Google

Offpage SEO

Giá trị SEO của website sẽ tăng lên nếu nhận được backlink từ nhiều website khác. Càng nhiều backlink chất lượng thì website càng được Google đánh giá cao. Vì vậy, nếu bạn đầu tư nhiều công sức và thời gian cho các backlink chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

>>Tham khảo bài viết: Hướng dẫn kỹ thuật SEO Offpage thúc đẩy SEO hiệu quả

Xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội

Các phương tiện truyền thông mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Linkedin,…là những nền tảng mang lại lượng traffic chất lượng cho website. Đây là một trong các kênh truyền thông hấp dẫn để bạn có thể tương tác với khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất.

Tăng traffic thông qua việc xây dựng cộng đồng mạng xã hội

Xây dựng cộng đồng mạng xã hội cũng là một cách tăng traffic tự nhiên

Để xây dựng một cộng đồng mạng xã hội, trước tiên bạn cần nghiên cứu personas của những người yêu thích thương hiệu của bạn. Từ đó, bạn có thể xây dựng các nền tảng xã hội mà họ thường dùng.

Các phương tiện truyền thông xã hội không phải là một chiến lược mới nhưng nó vẫn là một yếu tố mà các marketer hướng đến. Chìa khóa thành công của mạng xã hội là phải sớm áp dụng các tính năng mới của nó. Ngoài ra, bên cạnh việc post bài lên mạng xã hội, bạn có thể tận dụng các tính năng khác như Instagram stories, Video trực tiếp, Facebook Messenger,…để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập cho website.

Tôi sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết để xây dựng Social Media hiệu quả:

  • Đồng nhất nội dung của các nền tảng xã hội
  • Thêm hình ảnh và video hấp dẫn
  • Gắn hastag từ khóa giúp post của bạn dễ dàng tìm thấy
  • Chọn site phù hợp để đăng tải nội dung
  • Copy link bài viết đi chia sẻ và submit

Chạy quảng cáo Google, Facebook

Các hình thức quảng cáo trực tuyến trên Google được cho là quá đắt đỏ với các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, dạng quảng cáo Pay-per-click (PPC) là một giải pháp hoàn hảo. Chỉ với một chi phí thấp nhưng bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng.

Lời khuyên cho bạn về quảng cáo trên Google:

  • Nên thiết lập ngân sách tối đa phải chi trả
  • Xác định tiêu chuẩn cho nhóm khách hàng quảng cáo hướng đến
  • Thiết lập chỉ những nhóm đối tượng target mới nhìn thấy quảng cáo này

Đối với SEO, phải mất một thời gian dài mới thấy được hiệu quả. Trong thời gian này, quảng cáo Google trả phí (PPC) là một giải pháp thay thế tuyệt vời để tăng traffic website. Hãy kết hợp cả SEO và PPC để giúp website nhanh chóng tăng trưởng traffic và xuất hiện trên top tìm kiếm của Google.

Quảng cáo Google để tăng traffic website trong ngắn hạn

Quảng cáo Google là phương pháp giúp website tăng traffic trong thời gian ngắn

Khác với quảng cáo trả phí PPC, quảng cáo Facebook không tốn quá nhiều chi phí để thực hiện. Bạn chỉ cần thiết lập ngân sách tối đa, xác định đúng đối tượng quảng cáo sẽ target tới và sở thích của họ.

Hơn nữa, mạng xã hội facebook hiện nay rất phổ biến và người dùng thuộc nhiều độ tuổi khác nhau với đa dạng sở thích. Cho nên, đây là một kênh kéo traffic website của bạn tăng đột biến vô cùng hữu hiệu.

Quảng cáo facebook giúp website tiếp cận một lượng lớn người dùng

Quảng cáo Facebook không tốn quá nhiều chi phí để tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng

Xây dựng blog

Một trang blog cung cấp thông tin, không bao gồm quảng cáo sản phẩm sẽ rất hữu ích cho người đọc. Đây sẽ là một chiến lược tuyệt vời giúp tăng traffic website. Tôi khuyên bạn hãy xây dựng cho mình một blog riêng, thu hút người đọc bằng những nội dung tươi mới, hấp dẫn.

Sau đó trỏ link  một cách khéo léo về website chính, chắc chắn website của bạn sẽ tăng một lượng lớn traffic chất lượng. Tin tôi đi!

Xây dựng blog với nội dung hữu ích cũng là cách tăng traffic website hiệu quả

Xây dựng một trang blog với những thông tin hữu ích để kéo traffic về website

Tôi sẽ gợi ý cho bạn những chiến lược để xây dựng nội dung blog hấp dẫn người đọc:

  • Xây dựng trang blog với chủ đề rõ ràng
  • Hoàn thiện các thông tin quan trọng để làm nổi bật blog
  • Đăng tải những hình ảnh đẹp, video hấp dẫn, liên quan
  • Xây dựng nội dung tươi mới và hữu ích cho người đọc
  • Thường xuyên đăng tải nội dung cho blog

Book báo

Book báo mang lại những lợi ích sau:

  • Quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên phạm vị rộng rãi
  • Tăng sự nhận diện và ghi nhớ thương hiệu với khách hàng
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng
  • Xây dựng niềm tin cho khách hàng cũng như đối tác
  • Thu hút Traffic về website của bạn
Lựa chọn đầu báo uy tín và liên quan để tăng traffic chất lượng cho website

Lựa chọn đầu báo uy tín và liên quan để book nằm mang lại traffic chất lượng cho website

Quy trình book báo rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn chỉ cần làm đúng các bước sau:

  • Ưu tiên chọn đầu báo uy tín và liên quan đến lĩnh vực của bạn
  • Tìm hiểu những nội dung yêu cầu của một bài viết khi đăng lên báo
  • Lên outline và hoàn thiện nội dung book báo
  • Điều chỉnh nội dung sau khi đã được biên tập
  • Xem lại vè chốt bài lân cuối
>> Đọc thêm: Backlink là gì? Chiến lược tăng traffic với Backlink từ các trang báo uy tín

Chiến lược Email Marketing

Các chuyên gia marketing đều thừa nhận sức mạnh của Email Marketing trong việc kéo traffic về website. Để có được một chiến lược Email Marketing hiệu quả, trước tiên bạn cần xây dựng danh sách khách hàng.

Sau đó, xây dựng nội dung email của bạn sao cho nó liên quan đến những mong muốn của khách hàng và bắt đầu tạo chiến dịch. Cuối cùng và theo dõi và cải tiến để chiến dịch đạt hiệu quả tối ưu.

Email marketing là một kênh kéo traffic rất hữu ích

Email Marketing có sức mạnh rất lớn trong việc kéo traffic về website của bạn

Điều bạn cần làm bây giờ là sử dụng tốt chiến thuật Email Marketing mà tôi hướng dẫn dưới đây:

  • Sử dụng một theme email đẹp mắt
  • Tạo ngay một cuốn ebook miễn phí
  • Sử dụng pop-up không gây phiền nhiễu, tần suất xuất hiện là 20-30 giây
  • Sử dụng cửa sổ pop-up để yêu cầu người dùng đăng ký
  • Nên có phần đăng ký email ở cuối mỗi bài blog
  • Nội dung chất lượng, giải quyết được các vấn đề của khách hàng
  • Sủ dụng CTA mạnh mẽ, có liên kết đến website

Tạo một kênh youtube (Video Marketing)

Sử dụng video trong các chiến dịch marketing là một xu thế phổ biến hiện nay. Với sự lớn mạnh của Youtube, sự thành công vượt bậc của Facebook Live Stream, cho thấy video là một kênh quảng bá rất có tiềm năng. Bạn có thể sử dụng video để thu hút người dùng về website của bạn thông qua việc tạo một kênh Youtube.

Sử dụng Youtube để thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào website

Youtube cũng là một kênh tiềm năng thu hút khách hàng truy cập vào website

Để tạo một kênh youtube có tác dụng tăng traffic cho website, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Tạo kênh Youtube liên quan đến lĩnh vực của website
  • Thường xuyên đăng tải video
  • Tóm tắt nội dung video dưới phần mô tả
  • Để link thông tin, hướng dẫn trỏ về website trong phần mô tả
  • Đặt một tiêu đề video thật hấp dẫn

Chiến lược content hấp dẫn, hữu ích tăng traffic website

Một chiến lược content hữu ích, hấp dẫn phải cung cấp nội dung đúng insight người dùng, nghĩa là phải trả lời chính xác câu hỏi mà người dùng tìm kiếm trên google.

Bên cạnh đó, content phải là duy nhất và được cập nhật thường xuyên. Đây là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn giữ chân người dùng lâu trên website của bạn.

SEO không phải là một nhiệm vụ thiết lập một lần và không bao giờ cập nhật  nữa. Ngay cả khi bạn đã được xếp hạng tốt cho từ khóa mục tiêu của mình, các đối thủ cạnh tranh có thể cố gắng “đánh cắp” vị trí hàng đầu. Google cũng có thể “hạ cấp” thứ hạng của bạn nếu nội dung của bạn trở nên lỗi thời. Vì vậy, bạn cần phải cập nhật cho nội dung của mình luôn mới để duy trì thứ hạng trên Google.

Content cần cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng

Content cung cấp nội dung đúng insight người dùng

Một nội dung ấn tượng phải có một tiêu đề thật hấp dẫn, một mở bài lôi cuốn để giữ chân và dẫn dắt người dùng xuống những nội dung bên dưới.

Thêm vào đó, nội dung cần thể hiện bằng nhiều yếu tố khác nhau như hình ảnh, video, infographic,…để thu hút ánh nhìn của người dùng. Ngoài ra, bạn nên theo dõi, phân tích và đánh giá để cải tiến nội dung trên website bằng những sáng tạo mới.

Tìm hiểu những tìm kiếm của Google đang ảnh hưởng đến Traffic website

Những câu hỏi thường gặp về Traffic Website

Lưu lượng truy cập trang web cho biết điều gì?

Lưu lượng truy cập web cho chủ sở hữu trang web biết có bao nhiêu lượt truy cập hoặc khách đang tham gia vào một phiên trên trang web. Việc theo dõi thông tin này có vẻ không quan trọng, nhưng điều quan trọng bao gồm việc biết trang web của bạn cần cải thiện những gì và hiệu quả của các chiến lược tiếp thị của bạn.

Tại sao lưu lượng truy cập trang web lại quan trọng?

Lưu lượng truy cập trang web quan trọng vì nhiều lý do. Càng nhiều người xem trang web, bạn sẽ càng có nhiều khách hàng tiềm năng. Số lượng khách truy cập vào trang web trở thành số lượng cơ hội mà doanh nghiệp có được để tạo ấn tượng, tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn, chia sẻ thương hiệu và xây dựng các mối quan hệ.

Làm cách nào để theo dõi những ai đã truy cập trang web?

Google Analytics có thể cung cấp một số thông tin về những ai đang truy cập trang web của bạn qua Báo cáo. Báo cáo trong Google Analytics lưu trữ dữ liệu của Nhà cung cấp dịch vụ để cho biết khách truy cập nhà cung cấp dịch vụ nào đang sử dụng để truy cập trang web của bạn.

Chất lượng của lưu lượng truy cập là gì?

Lưu lượng truy cập chất lượng là kết quả của việc cung cấp nội dung và trải nghiệm phù hợp cho khách truy cập . Chỉ với các mục tiêu kinh doanh và tiếp thị được xác định rõ ràng, bạn mới có thể đo lường chất lượng lưu lượng truy cập của mình. Lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng được tạo, tương tác và bán hàng là một số cách các công ty đo lường sự thành công của trang web của họ.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của tôi về traffic là gì và cách tăng traffic cho website. Hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về traffic và có phương hướng cụ thể để tăng traffic chất lượng cho website của bạn.

Bình luận về bài viết
Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Chưa có bình luận nào

Bài viết liên quan