Trang chủ Offpage SEO Backlink là gì? Tổng hợp kiến thức A-Z cách xây dựng backlink

Backlink là gì? Tổng hợp kiến thức A-Z cách xây dựng backlink

bởi Nguyễn Thành Tiến
backlink là gì

Với những người làm SEO thì thuật ngữ backlink chắc chắn sẽ không còn quá xa lạ. Vậy backlink là gì? Backlink có phải một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng trong SEO không? Tôi sẽ chia sẻ tất tần tật kiến thức về backlink trong bài viết dưới đây. 

Backlink là gì?

Tìm hiểu backlink là gì

Backlink là gì?

Backlink là liên kết từ trang web khác đến trang web của bạn. Trong SEO, backlink là một trong các yếu tố hàng đầu để Google xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. Website càng có nhiều backlink chất lượng thì càng dễ lên top cao.

Tìm hiểu backlink là gì

Định nghĩa backlink là gì

John Mueller của Google nói rằng thật lãng phí thời gian nếu bạn xây dựng backlink từ các trang không có giá trị.

Ví dụ về backlink trong SEO

Ví dụ về backlink trong SEO

Những thuật ngữ quan trọng trong backlink

Dưới đây là các thuật ngữ liên quan đến backlink mà SEOer nào cũng cần phải biết:

  • Anchor Text: là cụm từ khóa có chứa các siêu liên kết. Khi click vào anchor text thì sẽ được điều hướng đến một trang web khác. Dùng Anchor Text để đẩy thứ hạng của một từ khóa nào đó rất hiệu quả.
  • Link juice: dùng để chỉ liên kết trỏ đến website. Càng nhiều Link juice thì Domain Authority của website càng tăng.
  • Dofollow link: tất cả các backlink đều mặc định là dofollow. Các liên kết này sẽ truyền giá trị link juice về website đích của bạn.
  • Nofollow link: khác với dofollow, nếu một backlink được tạo ra mà được gắn thẻ tag Nofollow thì link juice sẽ không được truyền đi.
  • Internal link: là các liên kết nội bộ, dẫn từ bài viết này sang bài viết khác trong cùng một website.
  • Low-quality link: là những backlink kém chất lượng. Đây là những backlink được trỏ về từ các website spam, các website vi phạm quy tắc chung hay những website có nội dung đồi trụy gây ảnh hưởng xấu đến website. Do đó, bạn nên cẩn thận khi mua backlinks.
Xem thêm

>> Anchor text là gì? Hướng dẫn xây dựng chiến lược Anchor Text trong backlink hiệu quả

>> Link Juice là gì? Cách tối ưu sức mạnh dòng chảy sức mạnh Link Juice thúc đẩy SEO hiệu quả

>> Internal link là gì? Chiến lược xây dựng liên kết nội bộ tối ưu nhất

Vai trò của backlink trong SEO

Có nhiều ý kiến cho rằng backlink là yếu tố rất quan trọng giúp website mạnh hơn. Vậy thực chất backlink có vai trò như thế nào? Hãy theo dõi tiếp phần dưới đây nhé!

Backlink là gì? Tầm quan trọng của backlink trong SEO

Cải thiện thứ hạng của website

Tại sao nói backlink có thể cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm? Backlink có nhiệm vụ điều hướng người dùng truy cập vào một trang web với một mục đích nào đó.

backlink cũng là 1 yếu tố xếp hạng của google

Google thông báo rằng Backlink là một trong 3 yếu tố xếp hạng của Google

Bạn hãy hình dung backlink như một phiếu bầu từ các trang web khác.

Mỗi phiếu bầu này có nghĩa là trang web đó nói với Google rằng: "Nội dung này có giá trị, đáng tin cậy và hữu ích".

Vì vậy, bạn càng có nhiều “phiếu bầu” thì trang web của bạn sẽ xếp hạng cao trong Google.

Backlinks chất lượng là một yếu tố giúp website xếp hạng cao trên Google

Backlink chất lượng giúp website cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Google

Các backlink đã hình thành nền tảng ban đầu thuật toán của Google. Mặc dù Google đã thực hiện hàng nghìn thay đổi đối với thuật toán, nhưng backlink vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng.

Thứ hạng website tỷ lệ thuận với backlink chất lượng

Càng nhiều backlink chất lượng thì trang web càng được xếp hạng cao

Tăng khả năng được Google index nhanh hơn

Bạn biết không? Google bot thỉnh thoảng sẽ ghé lại các trang mà nó đã truy cập trước đó để kiểm tra các liên kết mới.

Website càng uy tín thì càng được bot truy cập thường xuyên và xếp hạng dựa trên các liên kết mới cập nhật.

Vì vậy, nếu website của bạn nhận nhiều backlink chất lượng thì chắc chắn sẽ được Google phát hiện và index nhanh hơn.

Website có backlink chất lượng giúp Google bot truy cập vào website một cách nhanh chóng

Google bot truy cập vào trang web nhanh hơn nếu website có backlink chất lượng

>> Tìm hiểu bài viết: Google Index là gì? Cách để thúc đẩy Google Index nhanh

Tăng lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua Backlink

Một trong những lý do mà tôi khuyên bạn nên xây dựng backlink đó là giúp điều hướng người dùng từ website này đến website khác với nội dung hữu ích cho họ.

Nhờ đó, website của bạn sẽ tăng một lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua những backlink điều hướng này.

Backlink giúp tăng lưu lượng truy cập website

Backlink giúp tăng lưu lượng truy cập gián tiếp vào website của bạn

>>Đọc thêm: Traffic là gì? Làm sao để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên hiệu quả cho website?

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Backlink là một chiến lược SEO offpage quan trọng để nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Đây là một giải pháp hoàn hảo bởi chi phí thấp và khả năng len lỏi đến mọi ngách của thị trường mục tiêu.

Xây dựng backlink để phủ sóng thương hiệu doanh nghiệp

Backlink giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Với backlink, bạn có thể hoàn toàn chủ động điều chỉnh chi phí và thời gian để đầu tư cho phù hợp với ngân sách hiện tại. Do đó, bạn sẽ không phải bỏ ra một chi phí quá cao để quảng bá cho thương hiệu của bạn

Ngoài ra, chỉ cần một backlink từ trang web uy tín trỏ về trang web của bạn thì thương hiệu của bạn nhanh chóng trở nên phổ biến và đáng tin cậy với người dùng.

Từ đó, khả năng thu hút khách hàng mục tiêu trong tương lai sẽ tăng lên.

Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng mới

Với mỗi lượt xuất hiện thì khả năng được nhấp vào và tương tác với trang web càng cao.

Những tương tác có thể là:

  • Like hoặc Follow mạng xã hội thương hiệu
  • Để lại thông tin liên hệ
  • Đăng ký thành viên
  • Để lại yêu cầu tư vấn
  • Mua hàng
  • Liên hệ trực tiếp thương hiệu

Đây là một cơ hội tốt để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng mới. Do đó, bất cứ thương hiệu muốn đạt hiệu quả kinh doanh cần phải đầu tư để tạo ra giao diện website thu hút, nội dung có giá trị để tạo ra chuyển đổi cao.

Xây dựng backlink để thu hút khách hàng mới

Backlink giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng mới

Những loại backlink thường gặp trong SEO

Backlink từ các mạng xã hội

Backlink từ các trang mạng xã hội hay còn gọi là Backlink Social, có nghĩa là tạo lập profile trên social và đặt URL website vào trong profile đó. Đây là loại backlink miễn phí, dễ dàng tạo lập và mang lại hiệu quả cao.

Backlink social

Backlink từ các trang mạng social

Phần lớn các backlink social đều gắn thuộc tính “nofollow”, nhưng đây được xem là tín hiệu khá tốt bởi:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, tránh sự nhầm lẫn với các thương hiệu khác trên social.
  • Tăng số lượng backlink hợp lệ và đa dạng giữa thuộc tính “nofollow” và “dofollow”
  • Thúc đẩy SEO local và Google Maps.

Backlink từ hệ thống web 2.0

Web 2.0 là những forum cho phép bạn đăng tải bài viết trên nền tảng trang web có sẵn như weebly, wordpress, blogger,… Đây là những trang web có độ uy tín và lưu lượng truy cập cao. Cho nên, nội dung bạn đăng trên web 2.0 phải đảm bảo chất lượng và mang lại giá trị cho người dùng thì mới được duyệt.

Backlink từ web 2.0

Xây dựng Backlink từ web 2.0

Một số tiêu chí bạn cần biết để thành công trong backlink web 2.0:

  • Nội dung giá trị, chất lượng
  • Đặt backlink hợp lý, không spam backlink
  • Thường xuyên đăng tải nội dung mới
  • Tập trung vào việc mang lại lợi ích cho người dùng, tránh quảng cáo quá nhiều

Backlink tại các mục bình luận

Backlink tại các mục bình luận hay còn gọi là Backlink Comment là những bình luận kèm theo URL website trên các trang mạng xã hội, blog, forum,… Backlink comment có tính chất tương tự như backlink social.

Backlink comment

Backlink từ các comment trên blog, forum, mạng xã hội

Để tạo backlink này, bạn chỉ cần vào các bài viết, comment ý kiến tích cực và để lại URL website gợi ý về sản phẩm, dịch vụ hoặc bài viết của bạn.

Một điều lưu ý là bạn không nên đặt backlink comment quá nhiều trong một ngày. Bởi điều này có thể làm Google hiểu bạn đang spam backlink và có thể phạt website của bạn.

Backlink từ các trang báo nổi tiếng

Backlink báo là những backlink đặt trên các trang báo online nổi tiếng như kênh 14, báo thanh niên,…Những trang báo này có độ uy tín và lưu lượng truy cập rất lớn. Do đó, đây là một dịch vụ backlink tốn phí. Tùy vào từng website và từng trang báo mà sẽ có những mức phí khác nhau.

Backlink báo

Các trang báo nổi tiếng nên đặt backlink

Ưu điểm của backlink báo:

  • Phủ sóng thương hiệu nhanh chóng và được nhiều người biết đến
  • Tăng mức độ uy tín cho website khi đặt backlink trên các trang báo nổi tiếng

Nhược điểm của backlink báo:

  • Không đem lại hiệu quả SEO vì các trang báo cũng link out ra nhiều trang khác
  • Tốn nhiều chi phí nếu muốn phủ sóng rộng rãi
  • Mức độ hiệu quả còn phụ thuộc vào bài viết của trang báo đó

Backlink Guest Post

Backlink Guest Post chính là việc bạn đăng bài viết lên các website khác để đặt backlink về website của bạn. Bạn hoàn toàn chủ động trong việc sáng tạo nội dung bài viết theo mục đích và đăng trên một website uy tín khác mà bạn mong muốn.

Backlink Guest Post

Backlink Guest Post

Tuy nhiên, chi phí cho backlink Guest Post khá cao và bạn không kiểm soát được nếu bạn không có hệ thống Guest Post riêng. Hơn nữa, bạn cũng khó để tìm ra website phù hợp và có độ mạnh tương đương để đi Guest Post. Do đó, bạn nên cân nhắc khi sử dụng loại backlink này.

Backlink từ hệ thống PBN

PBN (Private Blog Network) bao gồm nhiều website dùng để tạo ra backlink chất lượng thúc đẩy website chính. Hệ thống PBN càng lớn và đa dạng thì mức độ hiệu quả trong SEO càng cao.

Xây dựng hệ thống PBN

Xây dựng hệ thống PBN

Ưu điểm của hệ thống PBN:

  • Bạn có thể toàn quyền kiểm soát, đăng bài, đi backlink, chỉnh sửa link trên hệ thống PBN vì đây là hệ thống của chính bạn tạo ra
  • Giúp mở rộng quản lý kinh doanh
  • Mang lại hiệu quả SEO cao với các kế hoạch backlink và keyword

Nhược điểm của hệ thống PBN:

  • Cần phải có kiến thức và kỹ năng vận hành về website, Hosting, Domain
  • Tốn nhiều thời gian, chi phí phát triển và duy trì cao
  • Cần phải có kế hoạch xây dựng backlink, keyword cụ thể cho rất nhiều site trong cùng một lúc

Các nguồn backlink chất lượng

Không phải tất cả các backlink đều giống nhau.

Backlink từ các trang web đáng tin cậy, có thẩm quyền

Backlink đến từ trang web đáng tin cậy, có thẩm quyền là một backlink chất lượng.

Tại sao ư?

Bạn hãy tưởng tượng bạn click vào một trang web uy tín và được dẫn về một trang web khác, bạn có tin tưởng vào đường dẫn này không?

Tôi tin chắc rằng bạn sẽ cho rằng đây là một đường dẫn chất lượng, bởi nó được liên kết với một trang web có thẩm quyền cao.

Tương tự người dùng, Google cũng đánh giá trang web của bạn thông qua các trang mà bạn liên kết đến.

Do đó, hãy chọn những trang web có điểm số DA cao, tức là những trang uy tín và có thẩm quyền cao để đặt backlink trỏ về website của bạn.

Điều này sẽ mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh về thứ hạng, traffic cũng như tỷ lệ chuyển đổi.

Chọn các trang web có điểm số DA cao để đặt backlink

Nên đặt backlink từ những trang có điểm số DA cao

Sử dụng Anchor Text là Keyword có liên quan

Anchor Text là một phần trong chiến lược backlink để thúc đẩy keyword SEO đạt thứ hạng cao trên SERP.

Anchor Text cần phải được sử dụng một cách tự nhiên và đa dạng. Không nên sử dụng cùng một Anchor Text dẫn về 1 URL quá nhiều lần.

Google đã cho ra đời một thuật toán để đánh dấu vi phạm spam link gọi là Google Penguin. Thuật toán này tập trung vào các Anchor Text khớp một phần với keyword chính xác.

Hãy đảm bảo sử dụng tỷ lệ các loại Anchor text phù hợp để không bị Google Penguin đánh dấu là bạn đang spam link và không xếp hạng cao cho từ khóa của bạn.

Các trang web liên kết có chủ đề liên quan nhau

Google đánh giá cao các backlink có tính liên quan vì đây là những liên kết mà người dùng muốn nhấp vào và  mang lại nhiều giá trị.

Nếu backlink từ một trang web không liên quan thì khi người dùng nhấp vào sẽ thoát ra ngay. Google cũng theo hành vi của người dùng mà đánh giá các backlink này kém chất lượng. Từ đó, Google sẽ không xếp hạng cao cho trang web của bạn.

Liên kết “Dofollow”

Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ bỏ qua các liên kết “nofollow” khi thu thập dữ liệu.

Hãy để backlink của bạn ở chế độ “dofollow” để thông báo cho Google biết đây là một liên kết an toàn, uy tín, hữu ích và bạn muốn Google vào chứng thực để xếp hạng cho trang web của bạn.

Sử dụng liên kết "dofollow" cho các backlink

Backlink chất lượng là một backlink có thuộc tính “dofollow”

Backlink từ nhiều nguồn mới khác nhau

Giả sử bạn nhận được một backlink từ trang web A, và những lần sau đó bạn cũng nhận backlink từ trang web A này nữa. Liệu những backlink sau này còn sức mạnh như backlink đầu tiên không?

Chắc chắn là không!

Backlink từ một trang web sẽ có sức mạnh giảm dần

Các backlink từ một trang web sẽ có sức mạnh giảm dần

Thực tế, bạn nhận được các backlink từ nhiều trang web khác nhau sẽ có giá trị hơn là nhận nhiều backlink từ một trang web.

Các nhiều trang web uy tín trỏ về trang web của bạn thì càng tốt

Số lượng trang web liên kết tỷ lệ thuận với thứ hạng trên SERP

Chú ý đến ngữ cảnh đặt backlink

Bạn cần nhớ rằng ngữ cảnh và anchor text càng liên quan và tự nhiên thì backlink càng có giá trị.

Vậy làm sao để tạo ra ngữ cảnh phù hợp với anchor text?

Keyword xuất hiện trong bài viết với mật độ phù hợp và phải tự nhiên. Nếu bạn cố gắng nhồi nhét keyword thì Google sẽ nghĩ bạn đang spam và có thể phạt trang web của bạn. Từ đó, trang web không thể nào xếp hạng cao trên SERP.

Hãy sử dụng đa dạng keyword và đặt vào bài viết một cách tự nhiên nhất có thể. Điều này không những không gây nhàm chán cho người đọc mà còn giúp Google đánh giá cao nội dung bài viết và xếp hạng cao cho trang web.

Từ đó, bạn sẽ nhận được các backlink có giá trị cao.

Những lý do tạo nên backlink kém chất lượng

Sử dụng Anchor Text không liên quan

Sử dụng Anchor Text không liên quan cũng như đánh lừa người dùng click vào liên kết của bạn.

Nếu liên kết này này không phải chủ đề mà người dùng đang muốn tìm kiếm thì họ sẽ thoát ra ngay. Điều này sẽ khiến Google đánh giá liên kết của bạn kém chất lượng và giảm thứ hạng website của bạn.

Do đó, hãy sử dụng Anchor text liên quan đến liên kết để mang lại giá trị cho người dùng cũng như tạo ra một backlink chất lượng cho website của bạn.

Spam backlink

Sử dụng nhiều backlink kém chất lượng, không rõ nguồn gốc để tăng lưu lượng truy cập cho website là một cách không nên làm. Quá nhiều liên kết không liên quan trỏ về khiến website của bạn bị Google kìm hãm hạn chế xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, bạn không nên xây dựng backlink theo cách này. Hoặc đã xây dựng thì nên gỡ bỏ các backlink không liên quan để tăng độ uy tín cho website.

Che giấu liên kết

Che giấu thông tin nghĩa là bạn sử dụng văn bản trùng với màu nền để Google vẫn đọc được mà người dùng thì không đọc được. Google hoàn toàn không thích những backlink như vậy trỏ về trang web và sẽ kìm hãm thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm.

Backlink từ các nguồn không uy tín

Backlink từ các nguồn không uy tín là những backlink đặt ở các forum hay web 2.0 không liên quan đến chủ đề trang web của bạn. Đối với trường hợp này, Google sẽ nghĩ bạn đang spam keyword và sẽ giảm mức độ uy tín trang web của bạn xuống. Điều này gây khó khăn cho việc ranking thứ hạng cao trên SERP.

Phân loại các mô hình đặt backlink 

Để tạo được backlink chất lượng, ngoài những kiến thức cơ bản thì bạn cần phải linh hoạt  tuân theo các thuật toán của Google. Điển hình bạn cần biết 3 mô hình đặt backlink sau:

Mô hình Backlink Wheel Link

Đúng như tên gọi của nó, Wheel link là mô hình liên kết bánh xe có tác dụng liên kết website chính với 2 website khác tạo thành hình bánh xe. Điểm chính của mô hình này là các website vệ tinh đều trỏ về website chính và các website liên kết với nhau theo một vòng tròn khép kín.

Mô hình Backlink Wheel Link

Mô hình Backlink Wheel Link

Mô hình Backlink Pyramid Link

Backlink Pyramid Link là mô hình liên kết phân tầng theo hình kim tự tháp, backlink ở tầng dưới sẽ trỏ về backlink ở tầng trên. Mô hình này có đặc điểm là chỉ có một site chính ở trên đỉnh, các tầng dưới sẽ trỏ link về tầng trên.

Mô hình backlink theo hình kim tự tháp

Mô hình backlink theo hình kim tự tháp

Mô hình backlink Star 

Backlink Star là mô hình liên kết theo hình sao, các website vệ sinh trỏ đến cùng một trang đích. Mô hình này có cấu trúc đơn giản, rất được ưa chuộng trong xây dựng hệ thống backlink. Nếu làm đúng thì website của bạn chắc chắn sẽ có một lượng backlink khá hơn.

Mô hình backlink hình sao

Mô hình liên kết theo hình sao – Backlink Star

Khi nào Backlinks không còn quan trọng trong việc rank top?

Những cách tạo Backlink chất lượng

Backlink là một yếu tố quan trọng để xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm Google. Điều đó không có nghĩa rằng tất cả các Backlink đều được tạo ra như nhau.

Mức độ liên quan, vị trí và các thuộc tính khác đều góp phần tạo ra một backlink chất lượng. Liên kết càng dễ lấy thì liên kết đó càng ít giá trị.

Bạn có thể tham khảo những cách tạo Backlink hiệu quả cho website dưới đây:

Trao đổi Backlink

Trao đổi backlink với các website khác là cách mà các SEOer thường dùng để tạo backlink chất lượng. Có 2 cách trao đổi backlink là trao đổi 2 chiều và trao đổi chéo.

Trong đó, trao đổi backlink 2 chiều ít đem lại hiệu quả mà còn có khả năng bị Google đánh giá thấp. Vì vậy, trao đổi chéo được xem là cách xây dựng backlink chất lượng hơn.

Ví dụ về trao đổi backlink chéo: Bạn có site A, B, C. Bạn muốn xây dựng backlink cho site A thì mô hình sẽ là A => B => C => A.

Chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội

Mạng xã hội là một nguồn backlink miễn phí, an toàn và hiệu quả. Khi bạn post một bài lên mạng xã hội như G+, facebook, Twitter,…người dùng sẽ click vào bài viết và like, share, comment,…Nhờ đó, site chính của bạn được Google index nhanh hơn.

Xây dựng backlink chất lượng thông qua mạng xã hội

Dùng mạng xã hội để xây dựng backlink chất lượng là một idea rất hay

Professional Backlinking

Professional backlinking là cách xây dựng backlink từ các trang báo nổi tiếng. Những trang báo mạng này có lượng truy cập rất lớn nên chỉ số PR website của bạn cũng tăng lên khi nhận được một backlink từ các trang báo này. Tuy nhiên, cách này sẽ làm bạn tốn một khoản chi phí khá lớn để đăng bài trên báo.

Tạo chữ ký trên diễn đàn

Bạn cũng có thể xây dựng backlink bằng cách tạo chữ ký trên diễn đàn. Để thực hiện, bạn cần tạo ra các bài viết hoặc đi bình luận bài viết của người khác, sau đó để lại chữ ký có backlink trỏ về website chính của bạn.

Xây dựng backlink hiệu quả từ các diễn đàn

Backlink từ các diễn đàn

Cross Link

Cross Link là cách xây dựng backlink trên các site vệ tinh. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng cho mình nhiều site vệ sinh có cùng chủ đề với website chính.

Sau đó, sẽ đặt backlink từ các site vệ tinh này trỏ về website chính của bạn. Backlink được xây dựng theo phương pháp này rất hiệu quả và linh hoạt theo đúng điều hướng của bạn.

Link Bait

Link Bait là một cách xây dựng backlink mà được gọi là “đỉnh cao của nghệ thuật”. Với phương pháp này, bạn chỉ cần xây dựng các nội dung độc đáo và mang tính viral cao làm hấp dẫn người đoc.

Từ đó, họ sẽ share bài viết của bạn lên trang cá nhân hoặc lên một nền tảng xã hội nào đó. Bạn có thể tạo hàng trăm backlink từ bài viết này trỏ về website chính. Cách này giúp bạn thu hút được nhiều traffic và duy trì thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google.

Xây dựng backlink từ hệ thống PBN

Hệ thống PBN giúp tạo ra hàng nghìn backlink chất lượng và uy tín. Tuy nhiên, bạn cần phải có chuyên môn cũng như thời gian và chi phí để đầu tư cho hệ thống này.

PBN cần kỹ năng quản trị website, hosting cũng như content để vận hành một cách hiệu quả và không gây ra các sự cố khiến Google phạt website của bạn.

Tầm quan trọng của Backlink đối với Google

Những yếu tố để tạo ra backlink chất lượng

Những câu hỏi thường gặp về Backlink

Làm cách nào để tạo các backlink miễn phí?

Mặc dù có một chiến lược xây dựng liên kết là điều cần thiết, nhưng phát triển nội dung chất lượng là cách tốt nhất để nhận được các backlink miễn phí. Do đó, chủ sở hữu trang web cần phát triển một kế hoạch tiếp thị nội dung và SEO nhất quán có xu hướng có hồ sơ backlink tốt hơn

Có bao nhiêu loại backlink?

Khi bạn truy cập vào backlink, chỉ có hai loại backlinks: dofollow và nofollow. Một người đọc một trang web sẽ không bao giờ thấy sự khác biệt giữa backlink dofollow và nofollow. Sự khác biệt là ở mã nguồn.

Xây dựng bao nhiêu backlinks trong 1 ngày là an toàn?

Không có giới hạn cho việc tạo backlink, chỉ cần tạo backlink chất lượng. Bạn có thể tạo một  backlink chất lượng hoặc hàng trăm backlink spam. Nhưng một backlink chất lượng của bạn quan trọng hơn là hàng trăm backlink spam.

Google nói gì về backlink?

Backlink là yếu tố xếp hạng quan trọng. Google coi các Backlink như một “phiếu tín nhiệm” từ trang này sang trang khác. Xây dựng các Backlink từ các nguồn trực tuyến khác có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hiển thị tìm kiếm hoặc vị trí xếp hạng của trang web của bạn.

Mất bao lâu để các backlink hoạt động?

Thông thường, một  backlink sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến thứ hạng khoảng 10 tuần sau khi được tạo. Thời gian tác động có thể là vài ngày đối với từ khóa không cạnh tranh, nhưng từ khóa cạnh tranh có thể mất 6 tháng hoặc hơn. Thời gian tác động sẽ nhanh hơn nhiều nếu trang mục tiêu của bạn được xếp hạng ngoài trang đầu tiên của Google.

Kết luận

Trên đây là những kiến thức về Backlink là gì và cách xây dựng backlink giúp bạn hiểu hơn về Backlink trong SEO. Hiểu backlink là gì là một chuyện, nhưng để xây dựng backlink hiệu quả lại là một câu chuyện khác và không đơn giản như học kiến thức. Hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi triển khai backlink cho website bạn nhé! Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Bình luận về bài viết
Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Chưa có bình luận nào

Bài viết liên quan