Trang chủ Offpage SEO Internal Link là gì? Hướng dẫn tối ưu liên kết nội bộ thúc đẩy SEO

Internal Link là gì? Hướng dẫn tối ưu liên kết nội bộ thúc đẩy SEO

bởi Nguyễn Thành Tiến
Cách tối ưu Internal Link chuẩn SEO

Internal Link là một trong những chiến thuật xây dựng liên kết thường bị bỏ quên nhất trong tiếp thị SEO. Vậy Internal Link là gì? Internal Link có ảnh hưởng trực tiếp đến SEO Website không? Tôi sẽ giải đáp ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn tối ưu Internal Link thúc đẩy SEO

Internal Link là gì? Cách tối ưu liên kết nội bộ

Internal link là gì?

Internal Link (liên kết nội bộ) là liên kết từ trang web này đến trang khác trên cùng một website. Các liên kết nội bộ  thường được sử dụng trong điều hướng là chính.

Tìm hiểu về Internal Link là gì

Internal Link là gì?

External link là gì?

External Link hay còn gọi là liên kết ngoài có  2 dạng là Inbound Link và Outbound Link. Inbound Link là các liên kết trỏ đến website của bạn, còn gọi là backlink. Outbound Link là các liên kết trỏ từ website của bạn đến một trang web khác.

Tuy nhiên, khi nhắc về External Link thì được ngầm hiểu là link từ website của bạn trỏ ra các website khác trên Internet.

External Link là gì

Tìm hiểu External Link là gì?

Tầm quan trọng của liên kết nội bộ đối với SEO

Xây dựng chiến lược Internal Link rất quan trọng trong SEO. Vậy liên kết nội bộ mang lại những lợi ích gì?

Vai trò của Internal link

Tầm quan trọng của Internal link trong SEO

Ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng từ khóa SEO

Để đạt được hiệu quả SEO cao nhất từ Internal Link, bạn nên liên kết đến những trang web này để giúp website xếp hạng cao hơn..

  • Các trang có tính thẩm quyền cao, nhận được nhiều sự tín nhiệm cũng như uy tín từ Google. Trong đó, trang chủ là trang được đánh giá cao nhất. (Bạn có thể liên kết từ trang chủ đến các trang khác để lan truyền sự uy tín và tăng sức mạnh cho các trang được liên kết đến).
  • Các trang được hưởng lợi từ việc nhận được tính thẩm quyền hơn các trang khác. Đây là những trang đã được xếp hạng, nhưng vị trí chưa cao nên cần nhận thêm sự uy tín để rank top cao. (Bạn có thể dùng tính năng Best by Link của Ahrefs để kiểm tra trang web của bạn đang nhận backlink tốt nhất từ đâu).

Đây là những liên kết nội bộ dễ dàng, miễn phí và nhanh chóng. Mặt khác,  nó còn có thể tạo ra sự khác biệt trong xếp hạng và lưu lượng truy cập.

Dưới đây là quy trình tìm ra cả hai loại trang trên, tạo cơ hội liên kết nội bộ tốt nhất cho website.

Tìm kiếm trang web có tính thẩm quyền cao nhất

Bạn có thể sử dụng công cụ SEO như Moz hoặc Google Search Console để kiểm tra xem trang web nào có tính thẩm quyền cao nhất.

Trong Moz sẽ hiển thị tất cả các trang web của bạn, được xếp hạng theo thứ tự của Page Authority. Các liên kết từ các trang web có thẩm quyền cao hơn sẽ là những trang tiềm năng giúp bạn xếp hạng cao nhất. Đây chính là những trang bạn nên liên kết.

>>Tìm hiểu thêm: Domain Authority là gì? Phân biệt Domain Authority (DA) và Page Authority (PA)
Kiểm tra thẩm quyền trang web bằng Moz

Sử dụng công cụ Moz để kiểm tra tính thẩm quyền của trang web

Đối với Google Search Console, bạn chỉ cần truy cập vào Links > Internal Links. Các trang có nhiều liên kết sẽ có tính thẩm quyền cao hơn.

Kiểm tra thẩm quyền trang web bằng Google Search Console

Kiểm tra tính thẩm quyền của website với Google Search Console

Tìm kiếm trang web sắp có thứ hạng cao

Bạn có thể sử dụng Google Analytics để tìm ra các trang web sắp có thứ hạng cao. Tất cả những thứ bạn cần làm là phân tích SEO và tìm các trang web đang xếp hạng gần lên top 10 hoặc top 5 ngay trong kết quả tìm kiếm.

Bước 1:

Truy cập vào Acquisition > Search Engine Optimization > Queries. Nếu bạn không có nhiều lưu lượng truy cập từ tìm kiếm, bạn chỉ cần đặt phạm vi ngày dài hơn là sẽ nhận được nhiều dữ liệu hơn.

Truy cập vào Acquisition để xem các truy vấn có lưu lượng truy cập cao

Truy cập vào Acquisition để xem các truy vấn có lưu lượng truy cập cao

Bước 2

Tạo bộ lọc nâng cao để xem các truy vấn đang nằm ngoài top 10. Lúc này, bạn hãy chú ý đến các truy vấn đang nằm ở đầu trang 2.

Tạo bộ lọc để xem các truy vấn nằm ngoài top 10

Tạo bộ lọc để xem các truy vấn nằm ngoài top 10

Bước 3

Sắp xếp theo vị trí trung bình. Đây là danh sách các truy vấn mà gần được xếp hạng cao.

Truy vấn gần được xếp hạng cao

Các truy vấn gần được xếp hạng cao theo báo cáo Google Analytics

Bước 4

Vào Google tìm kiếm từng truy vấn để xác nhận thứ hạng và tìm trang tương ứng. Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm một truy vấn trong kết quả tìm kiếm của mình thì đừng cố gắng chăm chú vào nó mà hãy chuyển sang truy vấn tiếp theo.

Công cụ SEMrush giúp việc lấy dữ liệu dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần truy cập Domain Analytics > Organic Research > Organic Search Positions. Bạn sẽ nhìn thấy một danh sách bảng xếp hạng của các truy vấn.

Phân tích SEO với SEMrush

Sử dụng SEMrush để phân tích dữ liệu SEO dễ dàng hơn

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến cột ngoài cùng bên phải. Báo cáo này sẽ hiển thị các trang web được xếp hạng mà Google Search Console không có.

Liên kết từ trang có thẩm quyền cao đến các trang khác

Từ trang web có thẩm quyền cao, bạn chỉ cần tạo một liên kết bất kì trong phần nội dung đến trang gần có thứ hạng cao.

Hãy sử dụng từ khóa phù hợp trong anchor text của liên kết.

Ví dụ: một liên kết có anchor text “cách sử dụng Yoast SEO” chỉ ra rằng trang này là về cách sử dụng plugin Yoast SEO.

Anchor Text tập trung vào từ khóa sẽ tốt hơn là để anchor text “đọc thêm” hoặc “nhấp vào đây”.

Google có quan tâm đến các từ khóa trong anchor text không? Chắc là có. Nó đã được đề xuất bởi John Mueller trên Twitter…

Đề xuất của John Mueller trên Twitter về Anchor Text

Đề xuất của John Mueller trên Twitter về Anchor Text

Các liên kết nên cung cấp thêm ngữ cảnh thông qua Anchor Text.

Bằng sáng chế xếp hạng của Google về chủ đề

Bằng sáng chế xếp hạng của Google về chủ đề

Xem thêm tài liệu bằng sáng chế:

https://drive.google.com/file/d/1VUedZvlqwVGDQmoE_S6ZQGOfj2A5aYQJ/preview

Hướng dẫn về Internal Link của Kevin Indig:

https://www.kevin-indig.com/internal-linking-the-full-guide-to-internal-link-axioms/

Tầm quan trọng của Internal Link đối với xếp hạng tìm kiếm

Điều hướng người dùng vào trang web có tỉ lệ chuyển đổi cao

Các trang web thu hút nhiều lưu lượng truy cập thường là các trang xếp hạng cao hoặc được chia sẻ nhiều. Đây được coi là  những trang web vô địch về traffic.

Các trang web truyền cảm hứng cho khách hàng truy cập để thực hiện hành động. Trong content marketing, chúng thực hiện tốt việc chuyển đổi khách hàng truy cập thành người đăng ký. Đây là những trang web vô địch về chuyển đổi của bạn.

Việc liên kết các trang web vô địch về traffic hay chuyển đổi đều có tác động đáng kể đến hoạt động tiếp thị của bạn. Chỉ một liên kết nhỏ có thể mang lại sự kết nối tốt nhất trong giá trị kinh doanh.

Tìm kiếm trang web có nhiều lưu lượng truy cập nhất

Sử dụng Google Analytics để kiểm tra trang web thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất.

Cách thực hiện:

  • Truy cập Behavior > Site Content > Landing Pages.
  • Chọn một phạm vi ngày từ 3-6 tháng.

Lúc này, Google Analytics sẽ xuất ra một báo cáo các trang được xem nhiều nhất và sắp xếp theo thứ tự. Đây là danh sách các trang vô địch về traffic của bạn.

Các trang có lưu lượng truy cập nhiều nhất

Các trang có lưu lượng truy cập nhiều nhất

Lưu ý: Khi bạn xem danh sách các trang web có lưu lượng truy cập nhiều nhất thì hãy nhớ loại trừ các lần tăng traffic đột biến do PR hoặc chiến dịch email.

Trang web nào truyền cảm hứng cho hành động nhất?

Sử dụng Google Analytics để tìm kiếm các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Lưu ý: Nếu bạn thấy hầu hết các giá trị ngoại lệ và số cực thấp, hãy thêm bộ lọc. Ở đây, bạn có thể thấy tôi chỉ đang xem xét các trang đích thúc đẩy hơn 5 chuyển đổi.

Các trang vô địch về chuyển đổi của bạn

Các trang vô địch về chuyển đổi của bạn

Nếu bạn muốn thực hiện phân tích chi tiết, chính xác hơn, bạn có thể kết nối Google Analytics với Google Trang tính. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn chi tiết .

Biểu đồ tỷ lệ chuyển đổi ở mỗi trang trên website

Biểu đồ tỷ lệ chuyển đổi ở mỗi trang trên website

Liên kết từ các trang vô địch traffic đến các trang vô địch chuyển đổi

Hãy liên kết từ các trang có lưu lượng truy cập lớn đến các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao. Càng nhiều người nhấp vào liên kết này, danh sách email của bạn sẽ phát triển nhanh hơn. Vì vậy, hãy biến nó thành một lời kêu gọi hành động cụ thể, hấp dẫn.

Kêu gọi hành động – Calls to action của người dùng

Mục tiêu của bạn khi làm marketing là thu hút khách hàng truy cập, tuyên bố tiếp thị mạnh mẽ, hỗ trợ những tuyên bố này bằng bằng chứng và sau đó điều hướng hành động.

Lúc này, Internal Link sẽ là một công cụ điều hướng Call To Action hiệu quả

Hãy nhìn vào cuối bất kỳ bài viết marketing nào:

  • Dòng cuối cùng của văn bản là gì?
  • Có gợi ý khách hàng truy cập hành động không?
  • Có sự hỗ trợ không?
  • Có bắt đầu một cuộc trò chuyện hay không?
  • Hay trang chỉ đột ngột kết thúc?

Dưới đây là một số ví dụ về các liên kết nội bộ mà bạn có thể đặt ở cuối các bài viết marketing của mình, chúng đóng vai trò như lời kêu gọi hành động.

Ví dụ về Internal Link kêu gọi hành động - Call to Action

Ví dụ về Internal Link kêu gọi hành động – Call to Action

Chính những liên kết nội bộ nhỏ này giúp bạn  tạo ra khách hàng tiềm năng.

Các loại Internal Link

Có 2 loại là Internal Link điều hướng và theo ngữ cảnh.

Navigational Internal Link

Navigational Internal Link là loại liên kết nội bộ được dùng để điều hướng người dùng, giúp họ dễ dàng tìm thấy những gì họ muốn tìm kiếm.

Để giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, các website thường đặt thông tin này tại Menu, chân trang hoặc một thanh bên. Việc đặt các thông tin quan trọng ở vị trí càng đơn giản thì càng giúp cho trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Đặt Internal Link ở vị trí dễ nhìn thấy

Vị trí đặt thông tin quan trọng càng đơn giản càng tốt

Contextual Internal Link

Contextual Internal Link là những liên kết nội bộ theo ngữ cảnh, thường được đặt trong nội dung chính của trang web. Đây là những liên kết được trỏ đến các trang khác có chủ đề liên quan.

Đặc biệt, để gây sự chú ý với người đọc, bạn có thể làm nổi bật các liên kết bằng cách in đậm hoặc tô màu để kích thích sự nhấp vào. Lúc đó, người dùng sẽ được chuyển đến một trang mới có liên quan mà họ mong muốn.

Làm nổi bật Contextual Internal Link để kích thích sự nhấp chuột

Contextual Internal Link có thể được làm nổi bật để kích thích sự nhấp vào

Hiểu được chức năng của các loại Internal Link sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược liên kết phù hợp cho dự án SEO của mình.

Hướng dẫn tối ưu Internal Link hiệu quả

Bước 1: Xác định các trang Pillar cần tối ưu Internal Link để lên top

Việc phân loại các trang Pillar để tối ưu Internal Link chính là bước đầu trong quy trình tối ưu Internal Link hiệu quả. Các trang Pillar này thường là những trang chứa từ khóa có lượng volume search cao.

Sau khi đã xác định trang đích cần tối ưu, nhiệm vụ của bạn là xác định Topic và từ khóa để lập kế hoạch content.

Bước 2: Liệt kê các topic chính và từ khóa cần tối ưu Internal Link

Các trang Pillar được xây dựng dựa trên một topic chính của website. Đây được coi là trang đích cho một chủ đề nào đó.

Các trang Pillar bao gồm các Cluster. Các cluster sẽ đi sâu và làm rõ nội dung được đề cập đến trong Pillar.

Các Cluster này sẽ cần một Internal Link trỏ về trang Pillar chính để liên kết và chỉ ra trang Pillar nào là chính và trọng tâm cho cụm chủ đề đó.

Bước 3: Sử dụng Anchor Text liên quan và phù hợp 

Có nên sử dụng từ khóa mục tiêu chính để làm Anchor Text hay không? Đây là một vấn đề khăn đối với các SEOer ít kinh nghiệm.

Thật vậy, việc sử dụng từ khóa chính để làm Anchor Text đi Internal Link sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả SEO. Tuy nhiên, khi sử dụng các liên kết ngoài sẽ vi phạm nguyên tắc của Google và ảnh hưởng nhất định đến SEO.

Đi Internal Link với anchor text liên quan

Sử dụng Anchor Text liên quan và phù hợp khi đi Internal Link

Những lưu ý khi sử dụng Anchor Text đi Internal Link:

  • Đa dạng Anchor Text:sử dụng đa dạng nhiều loại Anchor Text sẽ giúp bài viết tự nhiên hơn là chỉ sử dụng Anchor Text từ khóa chính.
  • Độ dài Anchor Text: Sử dụng các biến thể của từ khóa chính phù hợp với xu hướng người dùng sẽ làm tăng thứ hạng cho trang mà bạn target đến.
  • Sự liên quan: Sử dụng các Anchor Text liên quan, không nhất thiết phải là Anchor Text khớp một phần để tăng tính tự nhiên cho bài viết.
>>Gợi ý đọc thêm: Anchor Text là gì? Mật độ Anchor text như thế nào là phù hợp?

Bước 4: Xác định chính xác mọi quyền hạn trên website

Trang web có thẩm quyền cao nhất là những trang web có nhiều liên kết từ bên ngoài. Bạn có thể truyền sức mạnh của các liên kết này đến các trang khác thông qua Internal Link. Hãy sử dụng công cụ SEMrush để phân tích link và liên chiến lược phù hợp.

Bước 5: Sử dụng Internal Link tăng thứ hạng cho các trang mục tiêu 

Ở bước này, tất cả những gì bạn cần làm là dẫn Internal Link từ những trang có thẩm quyền cao nhất đến các trang mục tiêu bạn muốn thúc đẩy. Hãy đảm bảo các trang dẫn Internal Link về liên quan đến trang mục tiêu của bạn.

>>Đọc thêm: Link Juice là gì? Hướng dẫn tối ưu dòng chảy sức mạnh Link Juice với Internal Link

Bước 6: Tối ưu hóa nội dung mới với Internal Link

Nếu website của bạn chưa có nhiều liên kết, bạn có thể tham khảo các website có thẩm quyền cao để tạo ra các liên kết liên quan nhằm thúc đẩy SEO hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện các tìm kiếm trên Google với các từ khóa có trong phần nội dung của bạn để tìm và liên kết đến các trang liên quan. Nên sử dụng từ 2-3 Internal Link từ các trang có thẩm quyền cao cho các trang mới.

Hướng dẫn sử dụng Internal Link để tăng thứ hạng trên Google

Các nguyên tắc tối ưu Internal Link bạn cần biết

Đặt Internal Link tại các trang có nhiều Backlink chất lượng

Đặt Internal Link ở những trang có nhiều backlink chất lượng sẽ giúp website của bạn nhận được nhiều sức mạnh và uy tín. Từ đó, Google sẽ đánh giá và xếp hạng cao cho website của bạn.

>>Tham khảo: Backlink chất lượng và gì? Vai trò của backlink chất lượng trong SEO

Số lượng Internal Link và trang web trỏ tới Website

Dưới đây là 4 nguyên tắc để tối ưu Internal Link hiệu quả cần phải nắm chắc:

  • Tất cả Internal Link trỏ về trang chủ.
  • Internal Link phải trỏ về trang Category chứa nó và các Category khác.
  • Đi Internal Link trỏ về các bài viết trước và sau nó.
  • Internal Link phải trỏ về chính nó.

Bạn cần nắm chắc và thực hiện đúng những nguyên tắc này để đảm bảo chỉ số DR đồng đều hơn giữa các trang, tăng Page Authority và tăng tốc độ Index hiệu quả.

Đặt Link phù hợp với hành vi tìm kiếm của người dùng

Mỗi loại Internal Link sẽ có cách đặt link khác nhau để phù hợp với từng bài viết. Không nên nhồi nhét Internal Link, thay vào đó hãy đặt Internal Link theo hành vi tìm kiếm của người dùng. Từ đó, cải thiện trải nghiệm người dùng cũng như thứ hạng từ khóa được tốt hơn.

Cách kiểm tra Internal Link của Website

Để đánh giá hiện trạng Internal Link của một trang web, bạn có thể dùng công cụ SEMrush. Sau khi đã nhập tên miền vào, báo cáo SEMrush sẽ hiển thị đầy đủ các Internal Link hiện có trên website của bạn.

Báo cáo SEMrush cung cấp cho bạn 5 yếu tố:

  • Độ sâu của thu thập dữ liệu trang
  • Các Internal Link (liên kết nội bộ)
  • Phân phối Internal Link
  • Các vấn đề liên quan đến Internal link
  • Các trang web vượt Link rank nội bộ

Trích xuất báo cáo SEMrush giúp bạn có cái nhìn toàn diện về các liên kết nội bộ trên website của bạn. Qua đó, bạn có thể lập kế hoạch và chiến lược tối ưu Internal Link hiệu quả cho toàn website.

Các vấn đề thường gặp với Internal Link

Liên kết bị hỏng

Liên kết hỏng là những liên kết lỗi hiển thị 404.

Lỗi này thường xảy ra khi Internal Link bị hỏng khiến cho người dùng và google được dẫn đến trang web không tồn tại.

Để khắc phục tình trạng này, tốt nhất là bạn nên xóa hoặc thay thế bằng một liên kết khác trỏ đến một trang đang hoạt động bình thường.

Liên kết bị lỗi và không thể thu thập thông tin

Những URL không chính xác được chèn vào liên kết khiến link bị lỗi và không thể thu thập thông tin.

Vấn đề này xảy ra khi URL có chứa các ký tự không cần thiết. Để khắc phục sự cố xảy ra, bạn chỉ cần định dạng lại những liên kết bị lỗi.

Đặt quá nhiều Internal Link trên trang

Nếu trang web của bạn có quá nhiều Internal Link thì bạn sẽ thấy những liên kết đó bị gắn cờ trong báo cáo trang web. Trên thực tế, không có quy định nào giới hạn số lượng Internal Link.

Tuy nhiên,…

Nếu bạn tối ưu hóa quá mức thì có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trang web. Đặc biệt là khi trỏ đến các Internal Link không liên quan.

Bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách audit website, tìm kiếm những trang hơn 3000 liên kết và xóa bớt.

Thuộc tính Nofollow

Bạn biết không?

Các Internal Link để thuộc tính dạng rel= “nofollow” sẽ làm hạn chế dòng chảy sức mạnh Link Juice trong website của bạn.

Bạn có thể xóa thuộc tính nofollow ra khỏi các Internal Link có gắn cờ để khắc phục tình trạng này.

Click Depth vượt quá 3 Click

Một trang có Click Depth quá 3 lượt sẽ khiến Google nghĩ đây là trang web không quan trọng và sẽ không xếp hạng cao cho trang web đó.

Bạn nên đặt những trang quan trọng ở nơi mà chỉ tối đa có 2-3 Click Depth để giúp Google nhanh chóng Index và xếp hạng cho trang web.

Internal Link giúp tăng tính thẩm quyền của trang web, cải thiện tỷ lệ nhấp chuột và tăng thứ hạng thông qua ảnh hưởng của các yếu tố xếp hạng như Click depth và tầm quan trọng của trang.

Mỗi trang chỉ có một Internal Link

Bạn không nên tối ưu quá nhiều Internal Link trên một trang, tối ưu quá ít cũng không nên.

Do đó, bạn phải lập kế hoạch sao cho Internal Link được đặt một cách phù hợp, mang lại giá trị cho người dùng để rank top tốt hơn và bền vững hơn,

Chuyển hướng 301 redirect (chuyển hướng hoàn toàn)

Chuyển hướng hoàn toàn các internal Link sẽ giúp Google tiết kiệm ngân sách thu thập dữ liệu, đặc biệt là các trang web lớn.

Cách khắc phục tình trạng này là thường xuyên cập nhật các Internal Link để điều hướng người dùng và Google đến trang mục tiêu. Bạn có thể bỏ chuyển hướng 301 redirect nếu trang đó có lưu lượng truy cập lớn.

Chuyển hướng theo chuỗi và vòng lặp

Các Internal Link chuyển hướng chuỗi và vòng lặp sẽ gây ra khó khăn cho trình thu thập dữ liệu.

Cách khắc phục sự cố này là cập nhật các Internal Link và điều hướng người dung lẫn Google đến đúng trang web mà bạn muốn.

Chuyển hướng HTTPS sang HTTP

Nếu bạn đặt URL trỏ nhầm đến các trang HTTP tại những trang web an toàn thì chúng sẽ gây ra những chuyển hướng không cần thiết.

Để kiểm tra tình trạng này, bạn hãy thử cập nhật bất kì một liên kết HTTP trỏ đến một trang HTTPS

Những câu hỏi thường gặp về Internal Link

So sánh Internal Link và External Link

Internal Link (liên kết nội bộ) là liên kết trỏ từ trang web này đến trang web khác trên cùng một website. Khác với Internal Link, External Link (liên kết ngoài) là trỏ từ trang web của bạn ra những trang web uy tín khác ban ngoài.

Tại sao Internal link lại quan trọng?

Internal link giúp Google hiểu và xếp hạng trang web của bạn tốt hơn. Mặt khác, liên kết nội bộ cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất và có thể cải thiện mức độ tương tác.

Nên tối ưu bao nhiêu Internal Link trên một trang?

Mặc dù không có quy định nào về số lượng liên kết nội bộ trên một trang, nhưng Google nói rằng Google có thể thu thập thông tin 100 liên kết trên mỗi trang. Do đó, bạn cần tối ưu các Internal Link phù hợp và có liên quan để mang lại giá trị cho người dùng cũng như được Google xếp hạng cao hơn.

Làm cách nào để tìm cơ hội liên kết nội bộ trên trang web?

Một trong những cách tốt nhất để tìm cơ hội liên kết nội bộ là tìm các trang trên trang web của bạn đã được xếp hạng cho các chủ đề có liên quan và đi Internal Link trỏ về trang mục tiêu với Anchor Text phù hợp.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những kiến thức liên quan đến Internal Link là gì cũng như cách xây dựng chiến lược Internal Link hiệu quả. Có thể nói, liên kết nội bộ là một trong những yếu tố giúp trang web rank top cao và bền vững trên công cụ tìm kiếm với điều kiện không được thao túng link. Bởi website của bạn sẽ bị Google phạt nếu làm điều đó.

Bình luận về bài viết
Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Chưa có bình luận nào

Bài viết liên quan