Trang chủ Tin tức Phương Pháp Triển Khai Google Cloud Stacks Là Gì?

Phương Pháp Triển Khai Google Cloud Stacks Là Gì?

bởi Nguyễn Thành Tiến

Phương pháp do HeroSEO nghiên cứu từ các nguồn tài liệu nước ngoài và ứng dụng phát triển lên tiêu chuẩn triển khai SEO hiệu quả tại thị trường Việt Nam.

Google Cloud Staking Là Gì?

Google cloud stacking là một kỹ thuật được sử dụng để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Google cloud stack là một tập hợp các thực thể hoặc ứng dụng của  Google  như  Google Sites, Docs, Calendar, MyMap, Draw, Photos, Sheets, Forms và Slides chứa thông tin công ty được ‘xếp chồng lên nhau’, tận dụng tối đa các sản phẩm của Google và sức mạnh của chúng có trong hệ sinh thái.

Google cloud stacks là kỹ thuật triển khai SEO hiệu quả, đã được HEROSEO áp dụng thực tế vào các dự án tại Việt Nam và Global.

Google cloud stacks là kỹ thuật triển khai SEO hiệu quả, đã được HEROSEO áp dụng thực tế vào các dự án tại Việt Nam và Global.

Vtv đưa tin về HeroSEO: https://vtv.vn/goc-doanh-nghiep/google-cloud-stacks-la-gi-va-co-hieu-qua-trong-seo-khong-20221003145526718.htm

Vtv đưa tin về HeroSEO: https://vtv.vn/goc-doanh-nghiep/google-cloud-stacks-la-gi-va-co-hieu-qua-trong-seo-khong-20221003145526718.htm

Hiểu rõ hơn về thuật ngữ:

  • Google: Công cụ tìm kiếm.
  • Clouds : Đám mây / dữ liệu đám mây (Google Sites, Docs, Calendar, MyMap, Draw, Photos, Sheets, Forms và Slides…).
  • Stacking: Kết nối link / xếp chồng link.

Các chỉ số về DR / Authority đều đạt 100/100 điểm, là số lớn nhất trên thang điểm mà google đánh giá. Các tài sản của google cloud khi tạo thường sử dụng Google Sites làm trang gốc để phát triển sức mạnh. Về lâu dài khi xây dựng đây có thể được xem như một PBN (Private Blog Network) của doanh nghiệp, nếu phương pháp triển khai & cách làm của bạn đúng đắn ngay từ ban đầu.

Các tài sản của google có độ trust rất cao & mạnh

Các tài sản của google có độ trust rất cao & mạnh

+3 Điểm nhấn Google Cloud Staking trở lên khác biệt & vượt trội

  • Số lượng link tạo trong cloud
  • Phương thức kết nối logics & có nguyên tắc.
  • Backlink tầng bổ sung từ RankerX & Backlink blog comment cho các bộ Google Cloud Stacking.

Đây là những phần chia sẻ thực tế mà phía team heroseo có triển khai xuyên suốt trong quá trình thực thi các dự án.

Sự khác biệt nằm ở tính chất logics về link & backlink tầng xây dựng cho chúng.

Sự khác biệt nằm ở tính chất logics về link & backlink tầng xây dựng cho chúng.

Khác biệt Google Drive/Cloud Stacks Là Gì?

  • Google Drive Stacks: Vì các thực thể được tạo trong tập tin Drive của google, một số SEOer thường gọi là Google Drive stacks.
  • Google Cloud Stacks: Ở góc độ các thực thể được tạo các dữ liệu được lưu trữ đám mây (Google Cloud) miễn phí của google, nên thuật ngữ này cũng hay được sử dụng.

Cũng là phương pháp chung nhưng không phải SEOer nào cũng hiểu sâu & triển khai được hiệu quả từ kỹ thuật này, nên chúng ta cần giành thêm nhiều thời gian để nghiên cứu về chúng. HeroSEO cũng hoàn tất R&D phương pháp triển khai Google Cloud Stacks cho riêng mình với các yếu tố chính tạo nên sự khác biệt: iframe, schema, link stack tư duy logic & backlink tầng cho các trụ cột.

Google Cloud Stacks triển khai có hiệu quả không?

Theo chia sẻ từ “quantumagency” phương pháp này được SEOer Global áp dụng phổ biến tại các thị trường như: USA, England, Canada, Australia… là một phần công việc triển khai SEO không thể thiếu giúp xây dựng tính thẩm quyền của thương hiệu/tổ chức trên công cụ tìm kiếm google và giúp website tăng trưởng từ khóa một cách tổng thể.

Chia sẻ thêm từ CEO HeroSEO về phương pháp này

Nếu bạn là SEOer đời đầu giai đoạn những năm 2011 – 2017 sẽ biết tới “SEO Periodic Table – Bảng Tuần Hoàn SEO” có thể nghe hơi khó hiểu & cảm thấy phức tạp không tin cho lắm. Thực tế thì mình cũng như bạn khi suy nghĩ như vậy, nhưng càng về lâu dài mình càng thấm với “cái bảng tuần hoàn này” vì điều mà chân lý mình nhận thấy ở ““SEO Periodic Table” là:

“Không có phương pháp hay kỹ thuật SEO nào vô song, vì cơ bản SEO là tập hợp nhiều yếu tố/phần tử trong đó để google đánh giá xếp hạng.”

SEO là tập hợp nhiều yếu tố/phần tử trong đó để google đánh giá xếp hạng, nên vì vậy đừng thần thánh hóa bất kỳ các tiêu chuẩn hay phương pháp triển khai nào.a

SEO là tập hợp nhiều yếu tố/phần tử trong đó để google đánh giá xếp hạng, nên vì vậy đừng thần thánh hóa bất kỳ các tiêu chuẩn hay phương pháp triển khai nào.

Vì vậy Google Cloud Stack mình muốn nói tới chỉ là một phương pháp triển khai nâng cao và không nên ngộ nhận về sự thần thành nó quá nhưng cũng đừng bỏ qua nó vì nó rất quan trọng.

Nguồn: The SEO Periodic Table - Search Engine Land

Nguồn: The SEO Periodic Table – Search Engine Land

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp triển khai SEO này là gì?

Cũng như mình chia sẻ ở trên “SEO là tập hợp nhiều yếu tố/phần tử trong đó nên phương pháp này cũng là một mảnh ghép không thể thiếu trong quá trình xác thực Entity một dự án SEO nằm trong tiêu chuẩn của bên mình.

“Đừng thần thánh hóa bất kỳ một phương pháp SEO nào vì tất cả đều có ưu và nhược điểm riêng của chúng”.

Ưu điểm mà mình cảm được và không thể phủ nhận:

  • Tạo nền móng SEO tốt cho nền tảng website
  • Phương pháp triển khai Entity hiệu quả; được áp dụng phổ biến tại thị trường: US , Anh , Canada, Australia…
  • Tránh được Google Penalty (hình phạt google) trong quá trình xây dựng backlink tầng, text link, gov
  • Tăng sức mạnh cho “backlink” trong quá trình triển khai dự án
  • Lâu dài giúp tăng trưởng SEO tổng thể cho toàn website
  • Bổ trợ & tạo sự uy tín của thương hiệu đối với Google trong quá trình SEO

Nhược điểm:

  • Cần thời gian để nhận tín hiệu đâu đó tầm 20 – 40 ngày để thẩm thấu sức mạnh.
  • Phương pháp không giúp website lên top nhanh ngay được so với backlink.
  • Triển khai không đúng tiêu chuẩn thì không phát huy được hết sức mạnh & lãng phí tài nguyên.
  • Nếu Google đã nhận diện rồi thì sẽ khó & mất nhiều công sức để điều chỉnh lại nếu làm sai.

Kết luận

Trên đây là những kiến thức chia sẻ về phương pháp SEO Google Cloud Stack của đội ngũ Team HeroSEO.

Chúc các bạn thành công.

Form_HeroSEO

Bình luận về bài viết
Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Chưa có bình luận nào

Bài viết liên quan