Trang chủ Offpage SEO Entity SEO là gì? Cách tối ưu Entity SEO hiệu quả cho website

Entity SEO là gì? Cách tối ưu Entity SEO hiệu quả cho website

bởi Nguyễn Thành Tiến
entity seo là gì?

Entity SEO là một trong những xu hướng nổi bật nhất hiện nay. Về mặt lý thuyết thì có vẻ khó hiểu. Nhưng thực chất Entity SEO là gì có khó hiểu như tên gọi của nó không? Hãy cùng tôi đi hết bài viết này nhé! Tôi sẽ bật mí những kiến thức cũng như cách tối ưu Entity SEO hiệu quả.

Entity SEO là gì? Cách triển khai entity SEO hiệu quả

Tìm hiểu Entity SEO và cách triển khai Entity SEO cho website

SEO Entity là gì?

SEO Entity chính là việc SEO không chỉ dựa vào từ khóa mà còn dựa vào ngữ cảnh hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin. Entity ở đây bao gồm địa điểm, thời gian, số liệu. Các thành phần này có một mối liên hệ nhất định với nhau về câu chữ, ngữ nghĩa mà máy tính có thể hiểu được cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Entity SEO là gì?

Khái niệm Entity SEO là gì

Tìm hiểu Entity SEO là gì?

>> Xem thêm: Entity là gì? Chiến lược xây dựng Link Building mới nhất

Tại sao Entity lại quan trọng với SEO?

Với sự thay đổi liên tục các thuật toán của Google khiến cho việc SEO cần có sự mới mẻ và nắm bắt đúng xu hướng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khi mới bước vào lĩnh vực Digital Marketing đã chú trọng đến việc làm SEO. Bởi vì 2 lý do này:

  • Chi phí cho Paid Search (Quảng cáo trả phí) ngày càng cao.
  • SEO mang lại tính bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp

Mặt khác, Google mong muốn đem lại kết quả cho người dùng ngay ở trên trang tìm kiếm. Có nghĩa là họ không cần truy cập website mà vẫn xem được kết quả họ mong muốn. Yếu tố này gọi là vị trí top 0, hay cụ thể hơn là Featured Snippet.

test 1

test 2

Ví dụ đoạn Featured Snippet trên kết quả tìm kiếm của Google

Ví dụ đoạn Featured Snippet trên kết quả tìm kiếm của Google

Đó là những lý do tại sao bạn cần nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Việc tối ưu Entity SEO chính là cách thức giúp bạn đạt được những mục tiêu đó.

Tối ưu SEO content theo Entity là gì?

Chúng ta thường tối ưu SEO bằng cách tạo ra content tương ứng với một từ khóa và tối ưu riêng từng từ khóa. Với Entity SEO, bạn cần tối ưu SEO theo từng chủ đề. Nghĩa là tạo các từ khóa phụ xung quanh từ khóa chính.

Một trường hợp thường xảy ra, đó là nhiều website tạo content chỉ để cạnh tranh thứ hạng mà không quan tâm đến giá trị content. Do đó, Google không đánh giá cao và tỷ lệ thoát của người dùng tăng lên.

Content publish tỷ lệ nghịch với số lượng share

Content được publish nhiều nhưng số lượng share ngày càng giảm

Nếu tối ưu SEO content theo Entity, bạn cần phải nghiên cứu sâu hơn xung quanh chủ đề chính, những từ ngữ, bối cảnh nào liên quan mật thiết với chủ đề chính. Nhờ đó, nội dung của bạn mang lại nhiều giá trị hơn mức mong muốn của người dùng. Họ sẽ ở lại lâu trên website của bạn và Google sẽ đánh giá cao bài viết của bạn.

Những cách Google thu nhập dữ liệu Entity SEO

Rút trích Entity SEO & Google rút trích Entity như thế nào?

Rút trích Entity SEO là việc Google tìm kiếm những yếu tố liên quan với nhau trong nội dung. Sau đó tổng hợp, phân tích, xử lý và trả kết quả tìm kiếm cho người dùng.

Google rút trích Entity qua 4 phương tiện sau:

  • ID: Giống như những địa chỉ hoặc MREID (Machine Readable Entity ID), dùng để nhận biết Entity.
  • Data: Google Corpus và Google Index
  • Kho kiến thức: Freebase và WikiPedia
  • Thuộc tính (Attribute): Mối quan hệ giữa các Entity để Google hiểu được những ý nghĩa đằng sau.
Các yếu tố Google rút trích Entity

Các yếu tố Google rút trích Entity

“Things not Strings” (Vật thể, không phải chuỗi)

Google sẽ dễ dàng hiểu được các Entity khi đặt các mối quan hệ với những yếu tố khác.Nguyên lý này giúp Google biết được có bao nhiêu từ trên một trang cũng như ý nghĩa của các từ đó. Sau cùng, Google sẽ trả về kết quả mà người dùng đang tìm kiếm.

Nguyên lý “Things not Strings: được áp dụng trong Knowledge Graph, trả tất cả thông tin liên quan đến truy vấn của người dùng. Ngoài ra, trang hiển thị đầu tiên trên Google dạng Carousel cũng áp dụng nguyên lý này.

Knowledge Graph trong Entity SEO

Knowledge Graph trong Entity SEO

Tóm lại, đây là một phương thức giúp Google hiểu được ngôn ngữ tự nhiên để trả về kết quả đầy đủ và chính xác cho người dùng.

10 Gợi ý triển khai SEO Entity cho website

Xây dựng thương hiệu và website song song

Bạn không nên chỉ chăm chú vào xây dựng website mà quên mất thương hiệu bạn đang sở hữu. Các tiêu chí cần đảm bảo khi xây dựng một thương hiệu bao gồm:

  • Tạo tài khoản trên các mạng xã hội
  • Nội dung chủ đề hướng về thương hiệu
  • Logo
  • Domain
  • Tài khoản Adword
  • Địa chỉ doanh nghiệp

Trong đó, logo, domain và địa chỉ doanh nghiệp là những tín hiệu quan trọng liên quan đến doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần hiển thị rõ ràng và đầy đủ các thông tin này trên website để đẩy mạnh thương hiệu của bạn.

Tạo content chuyên sâu và hữu ích cho người dùng

Tạo content chuyên sâu là việc tạo dựng content bao quanh một chủ đề duy nhất như một thư viện thu nhỏ về chủ đề đó. Bạn cần đầu tư nội dung một cách chi tiết, bài bản, không nên viết lan man hay viết nhiều bài viết ở các chủ đề nhỏ khác nhau. Điều này không những khiến người đọc bị xao nhãng mà còn khiến Google khó hiểu ý nghĩa nội dung bài viết. Từ đó, Google sẽ đánh giá thấp và xếp hạng thấp cho bài viết đó.

Sử dụng Google Natural Language API

Google Natural Language API là nền tảng tìm kiếm và nghiên cứu Entity tồn tại trong nội dung bài viết.

Google Natural Language API

Google Natural Language API

Như hình trên, bạn có thể thấy Google nhận diện được các Entity địa điểm, con người, thời gian,…Từ đó, bạn sẽ kiểm tra các Entity có trong content của mình được Google hiểu như thế nào để có hướng điều chỉnh cho phù hợp.

Xây dựng cấu trúc content

Một content có cấu trúc chuẩn phải đáp ứng các tiêu chí dưới đây:

  • Content rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu
  • Sử dụng các headline, table để nhận diện dễ dàng
  • Sử dụng khéo léo content dạng danh sách được đánh số và đầu mục
  • Nguồn gốc, bản quyền nội dung rõ ràng và đáng tin cậy

Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP

Kết quả tìm kiếm trên Google (SERP) là một nguồn hữu ích để tái tạo content chất lượng. Bạn có thể dựa vào kết quả trên SERP để kiểm tra xem những thông tin nào được Google đánh giá là quan trọng nhất.

Đây là cách tương tự như khi bạn nghiên cứu từ khóa cho chủ đề. Tối ưu Entity, ngoài việc nghiên cứu từ khóa, bạn cần phải nghiên cứu những vấn đề người dùng tìm kiếm xoay quan từ khóa đó Bạn có thể tham khảo những thông tin này tại phần Knowledge Graph, People also ask hoặc Related Keyword,…

Cách thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP

Cách thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP

Sử dụng Schema

Schema là một đoạn code HTML gắn vào website khiến cho Google dễ dàng hiểu được website của bạn một cách dễ dàng hơn. Schema khai báo các thông tin liên quan đến doanh nghiệp như địa chỉ, ngành nghề, các kết nối xã hội,…

Khi bạn khai báo những thông tin này trong website, Google sẽ nhanh chóng hiểu được các Entity đi kèm trong nội dung bài viết.

>> Tìm hiểu thêm: Schema là gì? Bí mật tạo lập schema kết nối Entity website

Tối ưu theo hành trình tìm kiếm của khách hàng

Khi tạo lập content, trước hết bạn cần biết người dùng xuất phát từ giai đoạn nào đến giai đoạn nào trong hành trình tìm kiếm. Đây là một sự vận dụng nhanh nhạy, tâm lý và có chiến lược về hành vị của người dùng.

Hành trình tìm kiếm của khách hàng

Hành trình tìm kiếm của khách hàng

Mỗi một truy vấn hay từ khóa người dùng tìm kiếm đều có phần quá khứ và tương lai. Do đó, bạn cần phải xác định người dùng đã tìm kiếm những bước nào và bước tiếp theo họ muốn tìm kiếm là gì. Từ đó, bạn có thể xây dựng thêm một số bài viết liên quan và đặt Internal link trong bài content của bạn

Thỏa mãn mục đích tìm kiếm

Thỏa mãn mục đích tìm kiếm có nghĩa là phải đầy đủ những nội dung mà người dùng thường tìm kiếm. Những nội dung này thường bao gồm các loại như cung cấp thông tin, điều hướng, mua hàng, review,…Hãy luôn theo dõi và cập nhật kết quả tìm kiếm hàng ngày để nắm bắt xu hướng để tạo ra các content đa dạng hơn.

Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm

Hãy cố gắng tham khảo top 5 đối thủ đầu tiên trên công cụ tìm kiếm họ đang viết gì và cố gắng viết tốt hơn họ. Chiến lược này vô cùng quan trọng và hữu ích khi làm SEO. Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo 5 đối thủ top đầu để xem bài viết của mình còn thiếu những thông tin nào so với đối thủ mà kịp thời bổ sung để được xếp hạng cao hơn.

Tránh để tỷ lệ nhấp chuột (CTR) kém

Tỷ lệ nhấp chuột và thời gian on site của người dùng là những yếu tố rất quan trọng với Google. Những chỉ số này cao sẽ giúp website của bạn được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Do đó, hãy thường xuyên kiểm tra tỷ lệ nhấp chuột của từng từ khóa, các nội dung trên website đã update những nội dung mới chưa hay còn thiếu sót gì. Từ đó, website của bạn sẽ cải thiện thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.

Bài viết trên đây là những kiến thức mới nhất và chi tiết nhất về Entity SEO là gì. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn sớm thành công trong việc tối ưu hóa Entity SEO giúp website ranking tốt trên công cụ tìm kiếm của Google.

Bình luận về bài viết
Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (5 bình chọn)

Chưa có bình luận nào

Bài viết liên quan