Trang chủ Report SEO Top 12 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa chính xác và dễ sử dụng

Top 12 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa chính xác và dễ sử dụng

bởi Nguyễn Thành Tiến
Các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa

Kiểm tra thứ hạng từ khóa là một việc rất quan trọng đối với SEO. Việc xác định đúng từ khóa và kiểm tra thứ hạng thường xuyên sẽ giúp bạn đặt ra chiến lược ranking hiệu quả. Vậy kiểm tra bằng cách nào? Dưới đây là hướng dẫn cách check và sử dụng tool kiểm tra thứ hạng từ khóa hay nhất.

Top công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí hay nhất

Các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa dễ sử dụng

Từ khóa là gì?

Từ khóa là những từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin. Những từ khóa được với vai trò như siêu dữ liệu (metadata) để mô tả nội dung hình ảnh, nội dung, tài liệu và các hồ sơ dữ liệu trong trang web.

Từ khóa chính là những cụm từ mà SEOer muốn xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

Từ khóa là gì?

Từ khóa là gì?

Ví dụ: nếu bạn đang tìm mua một chiếc laptop mới, bạn có thể nhập nội dung như “laptop dell” vào Google. Mặc dù cụm từ đó bao gồm nhiều hơn một từ, nó vẫn được coi là một từ khóa.

Công cụ tìm kiếm sẽ chú ý đến việc phân bố từ khóa trên trang web. Có những từ khóa sẽ hiển thị trực tiếp trong nội dung bài viết mà còn người dùng có thể thấy được. Hoặc những văn bản bị ẩn đi, mặc dù người dung không nhìn thấy nhưng công cụ tìm kiếm vẫn có thể nhận biết được.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa là gì?

Kiểm tra thứ hạng từ khóa là kiểm tra xem từ khóa đó đang ở vị trí bao nhiêu trên công cụ tìm kiếm.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa là gì?

Kiểm tra thứ hạng từ khóa là gì?

Thông thường từ khóa sẽ nằm trong khoảng từ 1 đến 100. Vị trí ngoài top 100 sẽ không được ghi nhận. Thực tế, nếu một trang web nằm ngoài top 100 thì cũng chẳng có ai tìm kiếm và click vào xem.

Ví dụ về keyword “entity seo là gì?” dưới đây. Dịch vụ SEO Tổng Thể đang ở vị trí Top 4.

Ví dụ về thứ hạng từ khóa

Ví dụ về thứ hạng từ khóa

Trên thực tế, vị trí này sẽ biến động ít nhiều tùy vào từng thời điểm. Đó là thuật toán của Google.

Nếu bạn kiểm tra tại 2 thời điểm hoặc 2 địa điểm khác nhau thì thứ hạng có thể chênh lệch 1 vài hạng. Điều đó cũng hoàn toàn bình thường bạn nhé!

Kiểm tra thứ hạng từ khóa là một trong những công việc chính của SEOer. Từ đó, họ có thể kiểm tra bộ từ khóa của mình đang ở vị trí nào mà lên chiến lược thúc đẩy cho phù hợp.

Lợi ích của kiểm tra thứ hạng từ khóa

Kiểm tra thứ hạng từ khóa thường xuyên sẽ giúp bạn đưa ra những chiến lược quản lý dự án tốt hơn. Nó giúp bạn nắm bắt được xu hướng tìm kiếm của người dùng. Từ đó, đánh giá thị trường trọng tâm của bạn và đề ra chiến lược phù hợp.

Quản lý lượng keyword liên quan đến lĩnh vực của bạn để tìm ra những keyword tiềm năng nhất. Qua đó, bạn có thể sử dụng những keyword đó vào bài viết để nâng cao thứ hạng trang web. Ngoài ra, bạn cũng có thể khai thác tốt hơn những keyword ngách trên thị trường.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp bạn tập trung vào những từ khóa phổ biến. Từ đó, đề ra chiến lược thúc đẩy phù hợp, mang lại thứ hạng cao cho website của bạn.

Sử dụng các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức vào chiến lược SEO. Nhờ những kết quả chính xác, nhanh chóng đó mà bạn có thể phân tích và vạch ra hướng đi đúng đắn.

Hướng dẫn kiểm tra thứ hạng từ khóa đơn giản

Phương pháp thủ công

Với cách kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng phương pháp thủ công, bạn không cần phải sử dụng bất kì tool nào, chỉ cần dùng tốt Google Search.

Bạn nên dùng cửa sổ ẩn danh để nhận được kết quả chính xác hơn. Tất cả việc bạn cần làm là nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+N và nhập vào từ khóa bạn muốn kiểm tra.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng cửa sổ ẩn danh

Sử dụng cửa sổ ẩn danh để kiểm tra thứ hạng từ khóa

Tại sao bạn nên tìm kiếm bằng cửa sổ ẩn danh?

Hiện tại, Google đã thông minh hơn nhiều và dùng nhiều thuật toán để xếp hạng trang web. Thứ hạng tìm kiếm phụ thuộc vào lịch sử tìm kiếm và nhu cầu.

Nếu bạn vào 1 website liên tục thì Google cho đó là trang web yêu thích của bạn. Do đó, nếu bạn tìm kiếm một từ khóa liên quan thì khả năng trang web đó sẽ xuất hiện ở vị trí cao trên trình duyệt của bạn.

Nếu bạn muốn một kết quả khách quan, chính xác thì nên tìm kiếm bằng cửa sổ ẩn danh.

Tuy nhiên, cách kiểm tra thứ hạng này chỉ áp dụng cho một vài từ khóa đã vào top 10. Bởi nếu từ khóa của bạn nằm ở trang 3, trang 4 thì việc kiểm tra rất tốn thời gian.

Sử dụng tool

Kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng tool đem lại kết quả nhanh nhất và chính xác nhất. Bạn có thể cập nhật số liệu hàng tuần, hàng ngày để biết được xu thế và kiểm soát thứ hạng hiệu quả.

Từ đó, bạn sẽ nắm bắt được tình hình dự án SEO và có chiến lược điều chỉnh các sự cố kịp thời.

Bên cạnh đó, các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa này cung cấp số liệu rất chi tiết về việc ranking của từng từ khóa cụ thể. Nhờ đó, bạn có thể phân tích và quyết định đẩy mạnh, đầu tư ngân sách hay giảm ngân sách ở những phần nào.

SEO là một quá trình lâu dài và liên tục để đẩy website lên top cao nhất. Do đó, những dữ liệu từ công cụ từ khóa là cách tốt nhất giúp bạn nắm bắt toàn bộ dự án SEO của bạn.

Top công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa hay nhất

Ahrefs

Ahrefs công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa được nhiều SEOer yêu thích. Ahrefs thu thập thông tin chính xác và nhanh chóng chỉ sau Google.

Các chức năng chính của Ahrefs bao gồm phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu và theo dõi thứ hạng từ khóa, kiểm tra backlink,…

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa Ahrefs

Ahrefs – Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa được yêu thích nhất

Theo các đánh giá, công cụ Ahrefs sở hữu một trong những giao diện tốt nhất cho người dùng. Nó giúp khám phá các đề xuất cải thiện trang web, báo cáo backlink và thứ hạng từ khóa rõ ràng.

Chi phí sử dụng Ahrefs:

  • Ahrefs không có gói dùng miễn phí
  • Gói Lite: 99$/tháng
  • Gói Standard: $199/tháng
  • Gói Advanced: $399/tháng
  • Gói Enterprise: $999/tháng
Chi phí sử dụng công cụ Ahrefs

Chi phí sử dụng công cụ Ahrefs

Đặc trưng:

  • Trình khám phá nội dung Content Explorer
  • Lịch sử xếp hạng
  • Tìm kiếm các từ khóa liên quan
  • Theo dõi các Outbound links

Nhược điểm:

  • Thời gian tải công cụ chậm
  • Chi phí sử dụng cao

Website: https://ahrefs.com/

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner ban đầu được khởi chạy dưới dạng Google Keyword ToolTraffic Estimator. Đây là công cụ Lập kế hoạch Từ khoá của Google cho phép bạn nghiên cứu các từ khoá và các xu hướng mới.

Nếu bạn vẫn đang chuẩn bị content thì bạn có thể sử dụng Công cụ Google Keyword Planner để tìm kiếm các từ khóa phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Bằng cách sử dụng các từ hoặc cụm từ liên quan đến trang web, bạn không những nhận được một danh sách gợi ý các từ khóa mà còn kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google.

Công cụ check thứ hạng từ khóa Google Keyword Planner

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Keyword Planner

Ngoài xếp hạng từ khóa hiện tại, Google Keyword Planner cũng sẽ cung cấp báo cáo về mức độ hoạt động của các từ khóa theo thời gian dựa trên tần suất được tìm kiếm.

Mặc dù Google Keyword Planner chủ yếu tập trung vào việc lập kế hoạch, nhưng bạn cũng có thể kiểm tra thứ hạng trang web và tìm thông tin đối thủ cạnh tranh. Công cụ này được coi là khá chính xác đối với Google (không bao gồm Yahoo và Bing).

Tuy nhiên, công cụ này được sử dụng miễn phí nếu bạn đã đăng ký tài khoản AdWords miễn phí.

Website: https://ads.google.com/

Moz

Từ trước đến nay, Moz được xem là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất trong lĩnh vực SEO. Với Moz, bạn có thể kiểm tra backlink, theo dõi thứ hạng và nghiên cứu từ khóa.

Bên cạnh đó, Moz có đề xuất tối ưu hóa nâng cao giúp bạn tăng traffic và thứ hạng SEO.

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa Moz

Moz – công cụ check từ khóa hay nhất

Công cụ Moz gồm Moz Pro có thể sử dụng các tính năng nâng cao hơn và MozBar giúp phân tích SEO, điểm Moz Google SERP cho người dùng.

Chi phí sử dụng Moz:

  • Moz Pro: Dùng thử free trong 30 ngày
  • Moz Pro Pricing: $99/tháng – $599/tháng gồm gói Standard, Medium, Large, Premium.
Chi phí sử dụng công cụ Moz

Chi phí sử dụng công cụ Moz

Đặc trưng:

  • Theo dõi thứ hạng từ khóa
  • Kiểm tra trang web
  • Phân tích và nghiên cứu Từ khoá
  • Phân tích backlink

Nhược điểm

  • Không khám phá được nhiều từ khóa
  • Data và Metrics không có ở Việt Nam, chỉ có sẵn cho Hoa Kỳ

Website: https://moz.com/

SEMrush

SEMrush phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, viết blog và phân tích đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt, SEMrush đã dẫn đầu trong các công cụ kiểm tra thứ hạng kể từ khi mới ra đời.

SEMrush cho phép người dùng đánh giá cả đối thủ cạnh tranh cũng như nội dung trang web. Bên cạnh đó, SEMrush cung cấp cho người dùng các trang, nội dung và từ khóa hoạt động tốt nhất bằng các số liệu cụ thể.

Công cụ check thứ hạng từ khóa SEMrush

Công cụ nghiên cứu và kiểm tra thứ hạng từ khóa SEMrush

Semrush đã được chứng minh là có hiệu quả cho các website thương mại điện tử và chủ sở hữu trang web trong việc hiểu chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh.

Chi phí sử dụng SEMrush:

  • Dùng thử miễn phí 7 ngày
  • Gói Pro: $199.95/tháng
  • Gói Guru: $229.95/tháng
  • Gói Business: $449.95/tháng
Chi phí sử dụng công cụ SEMrush

Chi phí sử dụng công cụ SEMrush

Đặc trưng:

  • Organic Research
  • Product Listing ADS
  • Phân tích lưu lượng truy cập
  • Nghiên cứu quảng cáo

Nhược điểm:

  • Chi phí cao để sử dụng các tính năng nâng cao.
  • Dữ liệu về backlink và quảng cáo không chính xác.

Website: https://www.semrush.com/

Authority Labs

Authority Labs là một công cụ kiểm tra thứ hạng tuyệt vời với giao diện rất thân thiện với người dùng. Authority Labs cho phép người dùng thiết lập nhiều trang web và tối ưu hóa chiến dịch SEO.

Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa theo từng khu vực, vùng miền cụ thể qua Zip Code và so sánh với đối thủ. Từ đó, mang lại lợi thế cạnh tranh cao trong SEO.

Công cụ check thứ hạng Authority Labs

Authority Labs – Tool check thứ hạng từ khóa

Authority Labs là một công cụ rất tuyệt vời giúp bạn theo dõi website của đối thủ, kiểm tra thứ hạng từ khóa trên cả thiết bị di động và desktop.

Authority Labs là tool kiểm tra thứ hạng từ khóa chính xác và dễ sử dụng nhất. Nó cũng giúp nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể bằng cách sử dụng tính năng kiểm tra thứ hạng từ khóa theo vùng miền.

Chi phí sử dụng Authority Labs:

  • Gói dùng thử: free trong 30 ngày
  • Gói Plus: $49/tháng
  • Gói Pro: $99/tháng
  • Gói Pro Plus: $225/tháng
  • Gói Enterprise: $450/tháng
Chi phí sử dụng Authority Labs

Chi phí sử dụng Authority Labs

Đặc trưng:

  • Theo dõi toàn cầu (Global tracking)
  • Theo dõi từ khóa (Keyword tracking)
  • Báo cáo hàng ngày (Daily Reporting)

Nhược điểm:

  • Các từ khóa mặc định được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái và không thay đổi được.
  • Cần bỏ ra chi phí cao để sử dụng các tính năng nâng cao.

Website: https://www.authoritylabs.com/

Advanced Web Ranking

Advanced Web Ranking là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa có chứa một loạt các tính năng hữu ích. Công cụ này có thể check từ khóa chính xác ở khoảng 130 quốc gia và 22 công cụ tìm kiếm.

Advanced Web Ranking còn cho phép check thứ hạng theo vị trí cụ thể được đính kèm với mã zip.

Bên cạnh đó, Advanced Web Ranking cũng cho phép người dùng so sánh hiệu suất xếp hạng trang web so với đối thủ cạnh tranh. Dữ liệu được cập nhật hàng ngày, do đó đảm bảo rằng dữ liệu luôn mới.

Công cụ check thứ hạng từ khóa Advanced Web Ranking

Công cụ kiểm tra thứ hạng Advanced Web Ranking

Đặc biệt, Advanced Web Ranking có thể lấy lượng dữ liệu đầy đủ từ Google Search ConsoleGoogle Analytics. Tuy nhiên, công cụ giới hạn số lượng từ khóa là 35000.

Điểm nổi bật của Advanced Web Ranking là phù hợp cho các Agency kỹ thuật số và SEO nội bộ để theo dõi thứ hạng trên nhiều thiết bị.

Chi phí sử dụng Advanced Web Ranking:

  • Gói dùng thử: free trong 30 ngày
  • Starter: $49/tháng
  • Pro: $99/tháng
  • Agency: $199/tháng
  • Enterprise: $499/tháng
Chi phí sử dụng Advanced Web Ranking

Chi phí sử dụng Advanced Web Ranking

Đặc trưng:

  • Được tích hợp với công cụ Google Analytics và Google Search Console.
  • Kiểm tra thứ hạng hàng ngày
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Dữ liệu từ khóa toàn diện

Nhược điểm:

  • Theo dõi từ khóa hạn chế
  • Không thích hợp cho người dùng nghiệp dư.

Website: https://www.advancedwebranking.com/

AccuRanker

AccuRanker là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn kiểm tra thứ hạng của tối đa 100.000 từ khóa. Nhờ sự tích hợp của các công cụ như Google Search Console và Google Analytics, người dùng có thể nhận được dữ liệu toàn diện và chi tiết cho mọi từ khóa.

Đặc biệt, AccuRanker cho phép bạn so sánh thứ hạng từ khóa với top 10 đối thủ cạnh tranh. Thứ hạng được cập nhật hàng ngày, do đó dữ liệu luôn được làm mới. Hơn nữa, AccuRanker không giới hạn số lượng domain mà bạn muốn theo dõi.

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa AccuRanker

Công cụ check từ khóa AccuRanker

Tính năng nổi bật của AccuRanker là giao diện thân thiện với người dùng, dữ liệu được trình bày một cách toàn diện, trực quan, phù hợp với các doanh nghiệp lớn có chi phí đầu tư để theo dõi thứ hạng từ khóa.

Tuy nhiên, AccuRanker chỉ chuyên kiểm tra thứ hạng và có giá giống như các công cụ kiểm tra thứ hạng toàn diện khác trên thị trường. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ check từ khóa có nhiều tính năng hơn, thì AccuRanker không phải là công cụ tốt nhất.

Chi phí sử dụng AccuRanker:

  • Gói dùng thử miễn phí 14 ngày
  • Gói 1000 từ khóa: $116/tháng
  • Gói 100.000 từ khóa: liên hệ
Chi phí sử dụng công cụ AccuRanker

Chi phí sử dụng công cụ AccuRanker

Đặc trưng:

  • Check thứ hạng hàng ngày
  • Được tích hợp với công cụ Google Analytics và Google Search Console
  • Domain không giới hạn
  • Người dùng không giới hạn
  • Giao diện thân thiện với người dùng

Nhược điểm:

  • Chỉ dùng để check thứ hạng từ khóa
  • Giá cao

Website: https://www.accuranker.com/

  •  WooRank

WooRank là công cụ kiểm tra chiến lược SEO và đánh giá trang web tự động rất nổi tiếng. Nó cung cấp cho người dùng một lượng lớn dữ liệu hữu ích để cải thiện lưu lượng truy cập trang web, tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

WooRank rất dễ sử dụng và được thiết kế riêng cho tất cả các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số. Mục đích cơ bản của WooRank là theo dõi từ khóa và khám phá thứ hạng từ khóa của đối thủ cạnh tranh.

Công cụ check thứ hạng từ khóa WooRank

WooRank – công cụ kiểm tra thứ hạng tích hợp nhiều tính năng chuyên biệt

Bên cạnh đó, công cụ này có thể giúp bạn sửa lỗi trang web, các vấn đề bảo mật và loại bỏ bất kỳ nội dung trùng lặp nào.

Ngoài ra, WooRank cũng đi kèm với một loạt các công cụ bán hàng để giúp tạo ra các quảng cáo chiêu hàng thuyết phục, các mẫu báo cáo PDF và những thứ khác.

Đây là công cụ tốt nhất giúp các Nhà tiếp thị kỹ thuật số, quản trị viên website và Agency kết xuất trên thiết bị di động, dữ liệu truyền thông xã hội cũng như xếp hạng SERP và backlink.

Chi phí sử dụng WooRank:

  • Gói dùng thử miễn phí 14 ngày
  • Gói Pro: $79.99/tháng
  • Gói Premium: $199.99/tháng
  • Gói Enterprise: liên hệ
Chi phí sử dụng công cụ WooRank

Chi phí sử dụng công cụ WooRank

Đặc trưng:

  • Thu thập thông tin trang web
  • Theo dõi kế hoạch SEO
  • Công cụ bán hàng
  • Dụng cụ bàn phím

Nhược điểm:

  • Giá thành cao
  • Đôi khi các đề xuất được đưa ra quá chung chung.

Website: https://www.woorank.com/

SEOoptimer

SEOptimer là công cụ kiểm tra thứ hạng dễ sử dụng và khá tiện lợi. Nó giúp cải thiện thứ hạng trang web, tối ưu hóa trên trang và xây dựng liên kết ngoài trang.

Bên cạnh đó, SEOptimer còn giúp tạo ra các chiến dịch tiếp thị nội dung mạnh mẽ nhằm cải thiện thứ hạng trang web. Ngoài ra, công cụ này cũng hữu ích để tạo các chiến dịch truyền thông xã hội ấn tượng nhằm cải thiện sự hiện diện trên mạng xã hội.

Công cụ check thứ hạng từ khóa SEOptimer

Công cụ SEOptimer kiểm tra thứ hạng từ khóa

Công cụ SEOptimer được sử dụng tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tạo các chiến dịch tiếp thị nội dung và tiến hành tối ưu hóa trên trang và ngoài trang.

Theo các đánh giá, SEOptimer cung cấp cái nhìn toàn diện về cách tăng ảnh hưởng trên thị trường toàn cầu. Với giá cả hợp lý, công cụ này cũng phù hợp với ngân sách của một doanh nghiệp mới bắt đầu hoặc một blogger cá nhân.

Chi phí sử dụng SEOptimer:

  • Gói dùng thử miễn phí 14 ngày
  • Gói cơ bản: $ 19
  • Gói nhãn trắng: $ 29 / tháng
  • Gói nhúng: $ 59 / Tháng

Đặc trưng:

  • Trình thu thập thông tin SEO
  • Kiểm tra có thể nhúng
  • API kiểm tra SEO
  • Cung cấp cho các trang web báo cáo có thương hiệu riêng.

Nhược điểm:

  • Cần phải có kiến thức sử dụng các công cụ khác
  • Không cung cấp nhiều tính năng khác cho SEO.

Website: https://www.seoptimer.com/fr

SEObility

Seobility là công cụ kiểm tra SEO và thứ hạng từ khóa. Nó cho phép người dùng thực hiện tối ưu hóa SEO để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm và theo dõi hiệu suất của trang web.

Với các tính năng như cập nhật thứ hạng hàng ngày, xây dựng liên kết để cải thiện thứ hạng, SEObility ngày càng trở nên phổ biến trong giới SEO ngày nay.

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa SEObility

Công cụ check từ khóa SEObility

Ngoài ra, SEObility có thể thu thập dữ liệu trên tất cả các trang được liên kết của một trang web để tìm các vấn đề như nội dung trùng lặp, các vấn đề phát sinh khác.

SEObility được sử dụng tốt nhất với các trang web hoặc các agency lớn để thu thập thông tin trang web, kiểm tra thứ hạng, xây dựng liên kết và kiểm tra backlink.

Các doanh nghiệp nhỏ và người viết blog có thể sử dụng gói free để tiết kiệm chi phí theo dõi thứ hạng từ khóa.

Chi phí sử dụng công cụ SEObility:

  • Gói dùng thử miễn phí 30 ngày
  • Gói Premium: $50/tháng
  • Gói Agency: $200/tháng
Chi phí sử dụng công cụ SEObility

Chi phí sử dụng công cụ SEObility

Đặc trưng:

  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa
  • Theo dõi thứ hạng từ khóa theo địa phương
  • So sánh các đối thủ cạnh tranh
  • Theo dõi từ khóa
  • Báo cáo E-Mail

Nhược điểm:

  • Khó sử dụng cho người dùng mới.

Website: https://www.seobility.net/en/

Serpstat

Serpstat được coi là một cửa hàng tổng hợp về tiếp thị kỹ thuật số. Nó cho bạn tối ưu hóa SEO, tạo các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị nội dung.

Bạn có thể nghiên cứu từ khóa, phân tích PPC và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hiệu quả với Serpstat.

Giao diện của Serpstat rất thân thiện với người dùng. Bạn không cần phải biết quá nhiều kiến thức về Serpstat thì mới có thể sử dụng được. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn theo dõi backlink của đối thủ cạnh tranh.

Công cụ check thứ hạng từ khóa Serpstat

Kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng công cụ Serpstat

Tính năng hay nhất của Serpstat là thu thập dữ liệu quốc tế và theo dõi kết quả tìm kiếm toàn cầu.

Mặc dù Serpstat được nhiều người dùng thích vì giao diện dễ sử dụng và nhiều tính năng, nhưng Serpstat cũng bị phản hồi về báo cáo từ khóa không chính xác. Tuy nhiên, đây vẫn là công cụ kiểm tra thứ hạng được sử dụng nhiều nhất.

Chi phí sử dụng Serpstat:

  • Gói Lite: $55/tháng
  • Gói Standard: $119/tháng
  • Gói Advanced: $239/tháng
  • Gói Enterprise: $399/tháng
Chi phí sử dụng công cụ Serpstat

Chi phí sử dụng công cụ Serpstat

Đặc trưng:

  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Phân tích backlink
  • Phân tích trang web

Nhược điểm:

  • Kiểm tra trang web chậm
  • Hiển thị các từ khóa đôi khi không chính xác

Website: https://serpstat.com/

SERanking 

SERanking là một nền tảng SEO nổi tiếng với các tính năng như theo dõi thứ hạng từ khóa, nghiên cứu backlink và audit website chuyên sâu. Ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn nghiên cứu từ khóa và đối thủ cạnh tranh.

SERanking có giao diện đơn giản,  dễ quản lý, trình tạo báo cáo trực quan. Công cụ còn có tính năng giám sát, thay đổi trang và quyền truy cập nhiều người dùng để làm việc theo nhóm tốt hơn nữa!

Hơn 600 nghìn người dùng và 25 nghìn doanh nghiệp sử dụng SERanking cho các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số và SEO vượt trội. Đây là công cụ tốt nhất hiện có để giải quyết nhiều vấn đề về SEO và nhận được kết quả nhóm tốt nhất và nhanh chóng.

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa SERanking

Công cụ check từ khóa SERanking

Công cụ SERanking phù hợp với các doanh nghiệp, người làm SEO và đại lý kỹ thuật số đang tìm kiếm nhiều giải pháp SEO trên một nền tảng, tạo báo cáo nhanh, theo dõi tiến độ SEO và các nhiệm vụ thiết yếu khác.

Nó giúp phân tích thị trường, theo dõi đối thủ cạnh tranh, tìm ra các vấn đề ảnh hưởng kết quả kinh doanh tốt hơn và tạo chiến lược SEO hiệu quả nhất.

Công cụ này rất phù hợp cho người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia vì nó có bộ công cụ SEO toàn diện được duy trì bởi cơ sở kiến ​​thức, hướng dẫn blog và video hướng dẫn.

Chi phí sử dụng SERanking:

  • Dùng thử free trong 14 ngày
  • Gói Essential: $31,20/tháng
  • Gói Pro: $71,20/tháng
  • Gói Business: $151,20/tháng
Chi phí dùng công cụ SERanking

Chi phí dùng công cụ SERanking

Đặc trưng:

  • Trình theo dõi xếp hạng từ khóa chính xác 100%
  • Giám sát các tính năng của Google Ads / Maps / SERP.
  • Kết quả SERP của đối thủ
  • Google Search Console và Tích hợp Google Analytics.

Nhược điểm:

  • Tải chậm khi cập nhật danh sách dữ liệu lớn.
  • Nền tảng này tràn ngập các tính năng ẩn có thể dễ dàng bị bỏ qua.

Website: https://seranking.com/

Kết luận

Sử dụng công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa sẽ giúp bạn có được kết quả nhanh chóng, chi tiết. Và bạn sẽ thấy thành quả cho sự nỗ lực đến điểm chín muồi dưới dạng thứ hạng cao và cải thiện doanh số bán hàng cũng như khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tạo ra nội dung chuyên sâu và duy trì sự cạnh tranh.

Hầu hết các công cụ trên đây đều đi kèm bản dùng thử miễn phí. Do đó, nó cho phép bạn có cơ hội dùng thử trước khi chọn bất kỳ công cụ nào mà bạn muốn. Các công cụ này được đưa vào danh sách chọn lọc dựa trên vô số đánh giá của người dùng, hầu hết các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số.

Nếu bạn khó khăn về khâu ngân sách và chưa quen với việc kiểm tra thứ hạng thì tôi khuyên bạn nên thử một công cụ thân thiện với người dùng như Ahrefs hoặc SEMRush và chọn gói Basic. Những công cụ này chính là giải pháp hoàn hảo để kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google cũng như Bing.

Bình luận về bài viết
Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Chưa có bình luận nào

Bài viết liên quan