Trang chủ Content SEO Tối ưu content: 7 Bước Ranking hàng loạt keywords trong 1 bài viết

Tối ưu content: 7 Bước Ranking hàng loạt keywords trong 1 bài viết

bởi Nguyễn Thành Tiến
Hướng dẫn tối ưu content

Tối ưu content là một yếu tố quan trọng trong toàn bộ chiến lược SEO của doanh nghiệp. Theo đó, content chất lượng chắc chắn sẽ phát huy tốt vai trò truyền tải thông tin cũng như giúp kết nối sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng một cách tốt hơn. Ngược lại nếu làm nội dung một cách sơ sài, qua loa cho có thì sẽ rất khó thu hút và giữ chân được người đọc. 

Tối ưu content là gì?

Nếu bạn là một người làm nội dung lâu năm thì chắc chắn đã không còn xa lạ gì với cụm từ “tối ưu content”.

Thực tế, tối ưu content là quá trình triển khai nội dung sao cho bài viết của bạn vừa thu hút, hấp dẫn được người đọc, đồng thời trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm Google. Nhờ đó, góp phần tối ưu cả website, tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và nâng cao cơ hội xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Tối ưu content hiệu quả giúp ranking hàng nghìn keyword chỉ trong 1 bài viết

Tối ưu content góp phần đưa website lên top đầu tìm kiếm

Để triển khai tối ưu content bạn có thể thực hiện thay đổi bài đăng hoặc bài viết trên website của doanh nghiệp. Thông thường sẽ liên quan đến những yếu tố quan trọng sau:

  • Tối ưu content cần phải thỏa mãn các kỹ thuật SEO, thế nhưng hãy đảm bảo rằng bạn làm nội dung cho con người. Họ mong muốn gì, nội dung của bạn có đem lại giá trị gì cho họ không.
  • Thẻ meta description thích hợp và hấp dẫn.
  • Từ khóa chính, từ khóa phụ được sử dụng, phân bổ hài hòa, tăng mức độ liên quan của các từ khóa.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua cách trình bày dễ gọn, dễ hiểu. Bạn nên làm nổi bật những ý chính, quan trọng trong bài viết.
  • Tối ưu các liên kết nội bộ có liên quan đến bài viết.

Vì sao phải tối ưu content?

Thực tế, tối ưu content có liên quan mật thiết đến quá trình đưa một website lên top tìm kiếm của Google. Chính vì thế tối ưu content là một phần tất yếu cần thiết trong mọi dự án SEO cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Sau đây là một số lý do vì sao tối ưu content lại quan trọng:

  • Nội dung được cung cấp rành mạch và chuyên sâu, giúp công cụ tìm kiếm có thể nắm rõ nội dung bạn muốn cung cấp cho người đọc. Từ đó nâng cao khả năng xếp hạng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google hay các công cụ tìm kiếm khác.
  • Tối ưu content cũng hướng đến mục tiêu cải thiện tổng thể website, giúp mọi bài viết hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.
  • Một vai trò quan trọng khác của tối ưu content chính là thu hút một lượng lớn truy cập tự nhiên đến từ các đối tượng mục tiêu, phân khúc người dùng cụ thể. Nhờ đó, thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi cho các doanh nghiệp.
  • Tối ưu content cũng sẽ giúp nội dung bài viết phù hợp với từng giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng.
  • Hơn nữa, content được tối ưu cũng giúp người đọc dễ dàng tiếp cận được những nội dung mà bạn muốn truyền đạt, từ đó người dùng có thể thực hiện các hành động như mua hàng, tải xuống, đăng ký,…
Tầm quan trọng của việc tối ưu content

Một số vai trò quan trọng của tối ưu content

7 bước triển khai tối ưu content đơn giản và hiệu quả nhất

Tối ưu content là yếu tố quan trọng giúp kết nối người dùng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Để triển khai tối ưu nội dung hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo để thực hiện theo các bước sau:

Tối ưu từ khóa chính, từ khóa phụ

Nhiều người khi mới tiếp xúc với content SEO thường cố gắng chèn từ khóa chính càng nhiều càng tốt. Thế nhưng đây lại là một lỗi cơ bản, khiến Google đánh giá thấp chất lượng nội dung của bạn.

Theo đó, bước đầu tiên trong tối ưu content chính là xác định từ khóa chính và từ khóa phụ. Tiếp đến, chính là phân bố từ khóa chính và từ khóa phụ ở những vị trí hợp lý với mật độ thích hợp giúp bài viết trở nên mượt mà hơn.

Xác định chính xác từ khóa chính và từ khóa phụ để tối ưu content hiệu quả

Xác định từ khóa chính và từ khóa phụ

Tối ưu thẻ Meta Description (thẻ mô tả)

Thẻ meta description là đoạn văn ngắn khoảng 140 ký tự có chức năng tóm tắt nội dung của toàn bộ bài viết, giúp Google dễ dàng hiểu được chủ đề chính của bài viết. Nhờ đó tăng cao khả năng xếp hạng đầu trên trang kết quả tìm kiếm.

Thẻ Meta Description cần đảm bảo ngắn gọn, hấp dẫn người đọc và có chứa từ khóa chính. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên nhồi nhét nhiều từ khóa trong thẻ Meta Description.

Tối ưu tiêu đề (thẻ Heading 1)

Thẻ tiêu đề là nội dung đầu tiên mà người đọc sẽ thấy khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm, nó cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong quá trình tối ưu content. Theo đó, tiêu đề cần phải ngắn gọn, lôi cuốn người đọc, nêu được chủ đề của bài viết và phải có chứa từ khóa. Độ dài tối ưu cho thẻ tiêu đề khoảng 45 – 55 kí tự.

Tối ưu thẻ Sapo

Phần Sapo (giới thiệu đầu bài viết) là đoạn văn dẫn dắt người đọc đến với bài viết và có chứa từ khóa chính, thường bao gồm 90 chữ. Trong đó, từ khóa chính càng nằm ở đầu càng tốt.

Tối ưu đường dẫn (URL)

URL giúp bài viết của bạn đến với người đọc, cũng là một yếu tố quan trọng khi tiến hành tối ưu nội dung. Theo đó, URL nên ngắn gọn, không chứa kí tự đặc biệt, và chứa từ khóa chính. Đặc biệt, nên hạn chế tối đa các thư mục con.

Tối ưu content bao gồm cả Tối ưu URL bài viết

Tối ưu URL bài viết

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh giúp người dùng hình dung trực quan hơn về nội dung bạn muốn truyền tải, đồng thời họ cũng có thời gian nghỉ mắt sau một cụm nội dung dài. Vì vậy hình ảnh cần phải sinh động, rõ nét. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên nén dung lượng hình ảnh để tăng tốc độ tải trang cho bài viết của bạn.

Tối ưu content bao gồm cả tối ưu hình ảnh

Tối ưu hình ảnh cho bài viết

Tối ưu liên kết

Việc đưa các bài viết liên quan khác vào bài viết giúp các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu được nội dung mà bạn muốn truyền tải. Hiện nay, liên kết được chia thành 2 loại như sau:

  • Liên kết nội bộ (internal link): Là liên kết bài viết hiện tại đến những bài viết khác liên quan trong cùng một website. Thông thường internal link nên được giới hạn trong 10 liên kết và tối thiểu là 2-3 liên kết.
  • Liên kết ngoài (external link): Là liên kết từ website của bạn trỏ đến các website khác. Website càng có uy tín, và nhiều thẩm quyền thì càng có giá trị đối với liên kết của bạn.

Như vậy, có thể thấy rằng tối ưu content là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong toàn bộ chiến lược SEO. Hơn nữa, công việc này cũng đem đến rất nhiều giá trị khác cho website của bạn. Hy vọng với những kiến thức được chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể nắm bắt được các bước tối ưu content đơn giản và hiệu quả nhất.

Bình luận về bài viết
Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Chưa có bình luận nào

Bài viết liên quan