Textlink là gì? Textlink là một yếu tố rất quan trọng trong SEO. Website của bạn có tăng hạng hay không cũng là nhờ một phần cách sử dụng textlink an toàn, hiệu quả. Vậy sử dụng textlink như thế nào? Hãy theo hướng dẫn cách sử dụng textlink an toàn cho SEO trong bài viết này.

Tìm hiểu vai trò của Textlink
Textlink là gì?
Textlink (hay còn gọi sitewide link) là một đoạn văn bản chứa liên kết trỏ đến website khác. Textlink thường đặt ở header, footer, sidebar hoặc chuyên mục.
Thông thường, số lượng backlink trung bình trong một ngày là khoảng từ 100-200 link. Tuy nhiên, với textlink, một ngày bạn có thể đạt vài trăm, thậm chí vài nghìn backlink. Đây là một trong những lợi ích hay nhất mà textlink mang lại.
Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng số lượng link về website trong một ngày quá lớn sẽ gây ra những hậu quả về sau.

Textlink là đoạn văn bản chứa liên kết trỏ về website khác
Nhìn chung, khi đặt một textlink trên website thì có những lợi ích sau:
- Tăng lưu lượng truy cập cho website
- Tăng thứ hạng từ khóa mục tiêu
- Giúp duy trì và ổn định thứ hạng từ khóa ở một vị trí nào đó
- Tăng độ uy tín của website trong mắt Google
Hướng dẫn sử dụng Textlink an toàn, hiệu quả cho SEO
Textlink mang lại rất nhiều lợi ích cho website, không những về mặt thứ hạng từ khóa, mà còn về traffic, mức độ uy tín.
Do đó, để sử dụng Textlink an toàn, hiệu quả cho SEO cần chú ý những điều sau:
Tần suất sử dụng liên kết
Không nên sử dụng Textlink liên tục trong khoảng thời gian ngắn, bởi nó sẽ làm cho website của bạn mất tính tự nhiên với những liên kết trỏ về. Việc sử dụng Textlink một cách tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả SEO tốt nhất cho website của bạn.
Số lượng liên kết trong một bài viết
Bạn có đang băn khoăn rằng nên xây dựng bao nhiêu liên kết backlink và bao nhiêu liên kết Textlink không? Số lượng các liên kết trong bài viết cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến SEO.
Theo khuyến cáo thì tỷ lệ sử dụng Textlink là khoảng từ 10-15% và còn lại cho backlink sẽ chiếm một tỷ lệ nhất định trong nội dung website.
Sử dụng đa dạng các liên kết
Không nên chỉ sử dụng từ khóa chính trong Textlink để trỏ link về website. Thay vào đó, hãy sử dụng đa dạng các từ khóa đồng nghĩa hoặc mở rộng trong Textlink của bạn. Sử dụng đa dạng Textlink và backlink sẽ giúp website của bạn trở nên uy tín và chất lượng.
Bên cạnh đó, sử dụng Textlink là các hình ảnh hay video cũng là một lựa chọn phù hợp. Textlink càng đa dạng, Google càng đánh giá cao website của bạn.
Những lưu ý cần biết để sử dụng Textlink hiệu quả
Textlink có ảnh hưởng rất lớn đến SEO trên nhiều khía cạnh. Tùy vào mục đích sử dụng mà mức độ ảnh hưởng của Textlink sẽ khác nhau.
Những Textlink liên quan đến nội dung trang web của bạn thì sẽ được Google đánh giá cao. Ngược lại, những Textlink không liên quan sẽ bị Google coi đó là spam và kém chất lượng.

Sử dụng Textlink chất lượng để đạt hiệu quả SEO cao nhấ
Do đó, để phát huy tối đa sức mạnh của Textlink, khi đặt Textlink hãy lưu ý các vấn đề sau:
1. Website cần phải có lượng backlink vừa đủ. Để xây dựng được vài nghìn backlink chất lượng, bạn mất khoảng 2 tháng. Sau đó, bạn mới đặt Textlink được.
2. Không nên đặt Textlink trỏ về các bài viết mới với các Anchor Text chính xác. Thay vào đó, bạn có thể đặt Textlink trỏ về trang chủ, categories, label hoặc tag. (Nếu bạn SEO từ khóa chỉ có trong bài viết thì nên đặt Textlink sau một vài tháng đăng tải. Lúc này, bạn cũng cần xây dựng backlink cho bài viết này trước).
3. Để mang lại lợi ích của Textlink tốt nhất, hãy chọn đặt textlink ở những site có lượng traffic tốt. Tránh đặt Textlink ở những trang rao vặt, mua bán hay những trang có nhiều link out. Những trang này có thể làm giảm sức mạnh của backlink.
4. Bạn cũng có thể mua Textlink ở những site chất lượng để đảm bảo Textlink của bạn là hiệu quả nhất. Trang web tin tức là một sự lựa chọn tốt nhất để mua Textlink, vừa giúp bạn tiếp cận khách hàng, vừa đảm bảo chất lượng Textlink.
5. Ngoài ra, bạn cũng có thể hoàn toàn chủ động thiết kế một site cùng chủ đề để xây dựng Textlink. Lúc này, bạn cần phải xây dựng các bài viết chất lượng để đặt link. Đây sẽ là nguồn link chất lượng hơn nhiều so với việc mua link.
Tham khảo bài viết: >> Anchor Text là gì? Mật độ Anchor Text bao nhiêu là hợp lý? >> Traffic là gì? Cách tăng lưu lượng truy cập website đơn giản thông qua Textlink
Phân biệt Textlink và Backlink
Liên kết là một trong những yếu tố rất quan trọng và cần được chú ý khi làm SEO. Trong đó Textlink và Backlink là 2 thuật ngữ rất dễ nhầm lẫn. Vậy Textlink và Backlink có điểm gì khác nhau?
Backlink là liên kết trỏ về website của bạn từ một website khác, blog, diễn đàn, mạng xã hội,…Backlink là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong SEO. Càng nhiều backlink chất lượng trỏ về thì trang web càng lên top cao. Backlink được đặt trực tiếp trong bài viết và có nhiều dạng như văn bản, hình ảnh, video,…
>> Xem thêm: Backlink là gì? Vai trò của Backlink chất lượng trong SEO

Vai trò của Backlink chất lượng
Textlink là một siêu liên kết hiển thị dưới dạng văn bản và không nằm trong bài viết. Khi người dùng click vào văn bản này thì sẽ được trỏ đến một trang web khác.
Về cơ bản, Backlink và Textlink là 2 thuật ngữ khá giống nhau. Thay vì đặt trực tiếp đường dẫn như backlink, thì Textlink được thay thế bằng một văn bản. Nói một cách dễ hiểu, backlink bao gồm cả Textlink.
Backlink và Textlink đều có khả năng thúc đẩy thứ hạng từ khóa trong SEO. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng Textlink thì sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả SEO.
Tùy vào từng thời điểm mà Google sẽ có những chính sách phạt khác nhau. Do đó, bạn cần lưu ý khi sử dụng các liên kết.
Tìm hiểu kiến thức về Textlink là gì
>> Đọc thêm: SEO là gì? Những kiến thức SEO cơ bản cho người mới bắt đầu
Trên đây là những kiến thức từ A-Z về Textlink và gì và cách sử dụng Textlink hiệu quả. Cả Textlink và Backlink đều là những yếu tố xếp hạng quan trọng. Vì vậy, bạn cần đặc biệt quan tâm và có chiến lược phù hợp với hai dạng liên kết này để đạt hiệu quả SEO cao nhất.
Chưa có bình luận nào