Trang chủ Offpage SEO Textlink là gì? Cách sử dụng Textlink an toàn và hiệu quả trong SEO

Textlink là gì? Cách sử dụng Textlink an toàn và hiệu quả trong SEO

bởi Nguyễn Thành Tiến
textlink là gì

Textlink là gì? Textlink là một yếu tố rất quan trọng trong SEO. Website của bạn có tăng hạng hay không cũng là nhờ một phần cách sử dụng textlink an toàn, hiệu quả. Vậy sử dụng textlink như thế nào? Hãy theo hướng dẫn cách sử dụng textlink an toàn cho SEO trong bài viết này.

Textlink là gì

Tìm hiểu vai trò của Textlink

Textlink là gì?

Thông thường, số lượng backlink trung bình trong một ngày là khoảng từ 100-200 link. Tuy nhiên, với textlink, một ngày bạn có thể đạt vài trăm, thậm chí vài nghìn backlink. Đây là một trong những lợi ích hay nhất mà textlink mang lại.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng số lượng link về website trong một ngày quá lớn sẽ gây ra những hậu quả về sau.

Tìm hiểu Textlink là gì

Textlink là đoạn văn bản chứa liên kết trỏ về website khác

Nhìn chung, khi đặt một textlink trên website thì có những lợi ích sau:

  • Tăng lưu lượng truy cập cho website
  • Tăng thứ hạng từ khóa mục tiêu
  • Giúp duy trì và ổn định thứ hạng từ khóa ở một vị trí nào đó
  • Tăng độ uy tín của website trong mắt Google

Tầm quan trọng của Textlink

Tầm quan trọng của Textlink

Textlink có tầm quan trọng như thế nào đối với SEO

Tầm quan trọng của Textlink trong chiến lược tiếp thị trực tuyến không thể phủ nhận, với hàng loạt ảnh hưởng tích cực mà nó mang lại. Dưới đây là một số điểm quan trọng:

Trải nghiệm người dùng được cải thiện

​​Textlink giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng trên trang web bằng cách tạo ra một hệ thống dẫn dắt rõ ràng và thuận tiện. Việc tạo ra các liên kết chất lượng và dễ dàng nhận biết giúp người dùng dễ dàng di chuyển giữa các trang và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tăng thứ hạng SEO

Textlink cũng giúp các trang web hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm trên những nơi như Google. Điều này là do các liên kết này cung cấp gợi ý về nội dung của trang với công cụ tìm kiếm.

Tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng tiếp cận thông tin

Textlink giúp tạo ra một mạng lưới liên kết mạch lạc giữa các trang web, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng tiếp cận thông tin. Bằng cách kết nối các trang có liên quan với nhau, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin mà họ quan tâm một cách dễ dàng.

Tăng cười cấu trúc liên kết nội bộ

Textlink giúp tạo bản đồ trong trang web, liên kết các trang với nhau. Việc này giúp cải thiện cấu trúc của trang web, tăng cường sự liên kết giữa các nội dung và giúp người dùng điều hướng trang web, tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Bằng cách sử dụng Textlink một cách chiến lược, trang web có thể tăng cường tỷ lệ chuyển đổi bằng cách hướng dẫn người dùng đến các trang hoặc hành động cụ thể, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ. Textlink chính là cầu nối giữa nhu cầu của người dùng và mục tiêu kinh doanh của trang web.

Ảnh hưởng của Textlink trong SEO

Có những ảnh hưởng gì trong SEO của textlink? Một trong những ảnh hưởng lớn nhất của Textlink trong SEO là việc tăng cường sự liên quan giữa các trang web. Khi một trang web liên kết đến một trang khác bằng một textlink có nội dung liên quan, điều này giúp tăng cường tính chất tự nhiên của liên kết và cải thiện độ uy tín của trang web trên các công cụ tìm kiếm.
Ví dụ, trang web heroseo.com chủ yếu về SEO. Bạn có thể thu thập bất kỳ backlink nào, kể cả text link ở menu, widget, footer,… Nó sẽ rất liên quan và có thể coi là tự nhiên.
Thế nên, một backlink được Google là xem là spam hoặc không tự nhiên, khi bạn để backlink sitewide từ một trang điện thoại di động về heroseo.com.
Để hiểu rõ hơn về links và cách Google xem xét sitewide link hay backlink, mời bạn xem video ngắn sau:

Matt Cutts đề cập về cách Google xem xét sitewide link hay backlink

Trong video, Matt Cutts đã khẳng định một cách mạnh mẽ:

“Textlink vẫn tốt nếu chúng là tự nhiên và có liên quan.”

Chính vì thế, nếu bạn sử dụng các textlink không liên quan đến trang web của mình, thì textlink đó không phải là một chiến lược thông minh và an toàn cho trang web của bạn.
Tuỳ nhiên, vẫn có rất nhiều website vẫn lên top cao mặc dù chúng vẫn có sitewide link.
Lý do ở đây là gì? Tại sao các trang web dùng textlink vẫn lên top?
Có rất nhiều lý do, nhưng dưới đây là hai lý do điển hình:
Họ đã có lượng backlink chất sẵn:
Các trang web có sẵn một lượng lớn backlink chất lượng từ các nguồn đáng tin cậy thường có khả năng lên top trên các công cụ tìm kiếm. Và sau đó có dùng thêm một vài textlink không liên quan cũng sẽ kh ảnh hưởng gì đến trang web. Vì lúc đó trang web đã có sẵn độ uy tín trừ trước đó rồi..
Họ đã lên top:
Một khi một trang web đã đạt được vị trí cao trên các kết quả tìm kiếm, đặc biệt là trên các từ khóa quan trọng, họ có xu hướng thu hút thêm lượng lớn backlink tự nhiên từ các trang khác. Việc này tạo ra một chuỗi phản ứng tích cực, giúp trang web duy trì và củng cố vị thế của mình trên top của các công cụ tìm kiếm.
Trong quá khứ, ở thời điểm 2014-2015 trở về trước, các textlink vẫn rất hiệu quả và chúng thậm chí vẫn đem lại một chút ít hiệu quả ở thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Vì thế, vào thời điểm đó, trang web có thể đạt vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng với textlink. Và 2 điều quan trọng đã giúp website lên top ở thời điểm đó là:

  • Lượng lưu lượng truy cập vào trang web tăng cao
  • Thu hút thêm nhiều backlink tự nhiên từ các trang khác

Điều này tạo ra một lớp bảo vệ cực kỳ vững chắc cho họ khi Google cập nhật thuật toán. Điều này giúp họ ít nhiều tránh được các “hình phạt” từ Google.

Hướng dẫn sử dụng Textlink an toàn, hiệu quả cho SEO

Do đó, để sử dụng Textlink an toàn, hiệu quả cho SEO cần chú ý những điều sau:

Tần suất sử dụng liên kết

Không nên sử dụng Textlink liên tục trong khoảng thời gian ngắn, bởi nó sẽ làm cho website của bạn mất tính tự nhiên với những liên kết trỏ về. Việc sử dụng Textlink một cách tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả SEO tốt nhất cho website của bạn.

Số lượng liên kết trong một bài viết

Bạn có đang băn khoăn rằng nên xây dựng bao nhiêu liên kết backlink và bao nhiêu liên kết Textlink không? Số lượng các liên kết trong bài viết cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến SEO.

Theo khuyến cáo thì tỷ lệ sử dụng Textlink là khoảng từ 10-15% và còn lại cho backlink sẽ chiếm một tỷ lệ nhất định trong nội dung website.

Sử dụng đa dạng các liên kết

Không nên chỉ sử dụng từ khóa chính trong Textlink để trỏ link về website. Thay vào đó, hãy sử dụng đa dạng các từ khóa đồng nghĩa hoặc mở rộng trong Textlink của bạn. Sử dụng đa dạng Textlink và backlink sẽ giúp website của bạn trở nên uy tín và chất lượng.

Bên cạnh đó, sử dụng Textlink là các hình ảnh hay video cũng là một lựa chọn phù hợp. Textlink càng đa dạng, Google càng đánh giá cao website của bạn.

Những lưu ý cần biết để sử dụng Textlink hiệu quả

Textlink có ảnh hưởng rất lớn đến SEO trên nhiều khía cạnh. Tùy vào mục đích sử dụng mà mức độ ảnh hưởng của Textlink sẽ khác nhau.

Những Textlink liên quan đến nội dung trang web của bạn thì sẽ được Google đánh giá cao. Ngược lại, những Textlink không liên quan sẽ bị Google coi đó là spam và kém chất lượng.

Textlink chất lượng đem lại hiệu quả SEO cao

Sử dụng Textlink chất lượng để đạt hiệu quả SEO cao nhấ

Do đó, để phát huy tối đa sức mạnh của Textlink, khi đặt Textlink hãy lưu ý các vấn đề sau:

1. Website cần phải có lượng backlink vừa đủ. Để xây dựng được vài nghìn backlink chất lượng, bạn mất khoảng 2 tháng. Sau đó, bạn mới đặt Textlink được.

2. Không nên đặt Textlink trỏ về các bài viết mới với các Anchor Text chính xác. Thay vào đó, bạn có thể đặt Textlink trỏ về trang chủ, categories, label hoặc tag. (Nếu bạn SEO từ khóa chỉ có trong bài viết thì nên đặt Textlink sau một vài tháng đăng tải. Lúc này, bạn cũng cần xây dựng backlink cho bài viết này trước).

3. Để mang lại lợi ích của Textlink tốt nhất, hãy chọn đặt textlink ở những site có lượng traffic tốt. Tránh đặt Textlink ở những trang rao vặt, mua bán hay những trang có nhiều link out. Những trang này có thể làm giảm sức mạnh của backlink.

4. Bạn cũng có thể mua Textlink ở những site chất lượng để đảm bảo Textlink của bạn là hiệu quả nhất. Trang web tin tức là một sự lựa chọn tốt nhất để mua Textlink, vừa giúp bạn tiếp cận khách hàng, vừa đảm bảo chất lượng Textlink.

5. Ngoài ra, bạn cũng có thể hoàn toàn chủ động thiết kế một site cùng chủ đề để xây dựng Textlink. Lúc này, bạn cần phải xây dựng các bài viết chất lượng để đặt link. Đây sẽ là nguồn link chất lượng hơn nhiều so với việc mua link.

Tham khảo bài viết:

>> Anchor Text là gì? Mật độ Anchor Text bao nhiêu là hợp lý?

>> Traffic là gì? Cách tăng lưu lượng truy cập website đơn giản thông qua Textlink

Phân biệt Textlink và Backlink

Liên kết là một trong những yếu tố rất quan trọng và cần được chú ý khi làm SEO. Trong đó TextlinkBacklink là 2 thuật ngữ rất dễ nhầm lẫn. Vậy Textlink và Backlink có điểm gì khác nhau?

Backlink là liên kết trỏ về website của bạn từ một website khác, blog, diễn đàn, mạng xã hội,…Backlink là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong SEO. Càng nhiều backlink chất lượng trỏ về thì trang web càng lên top cao. Backlink được đặt trực tiếp trong bài viết và có nhiều dạng như văn bản, hình ảnh, video,…

>> Xem thêm: Backlink là gì? Vai trò của Backlink chất lượng trong SEO
Backlink chất lượng có tầm đặc biệt quan trọng trong SEO

Vai trò của Backlink chất lượng

Textlink là một siêu liên kết hiển thị dưới dạng văn bản và không nằm trong bài viết. Khi người dùng click vào văn bản này thì sẽ được trỏ đến một trang web khác.

Về cơ bản, Backlink và Textlink là 2 thuật ngữ khá giống nhau. Thay vì đặt trực tiếp đường dẫn như backlink, thì Textlink được thay thế bằng một văn bản. Nói một cách dễ hiểu, backlink bao gồm cả Textlink.

Tùy vào từng thời điểm mà Google sẽ có những chính sách phạt khác nhau. Do đó, bạn cần lưu ý khi sử dụng các liên kết.

Tìm hiểu kiến thức về Textlink là gì

>> Đọc thêm: SEO là gì? Những kiến thức SEO cơ bản cho người mới bắt đầu

Những câu hỏi thường gặp?

SEO Links là gì?

​​Một text link, hoặc hyperlinks, là một đoạn văn bản mà bạn có thể nhấp chuột để chuyển đến một trang khác hoặc một phần khác của cùng một trang. Các text link này thường được gạch chân và có màu khác biệt so với phần còn lại của văn bản để cho thấy rằng chúng có thể được nhấp chuột.

Tại sao liên kết văn bản tốt hơn cho SEO so với liên kết hình ảnh?

Giới hạn đơn giản trong khả năng phân tích hình ảnh của các công cụ tìm kiếm là nguyên nhân chính. Do đó, chúng không thể xác định xem hình ảnh và liên kết có phù hợp không. Ngược lại, các bot có thể kiểm tra sự liên quan của anchor text bằng cách so sánh nó với nội dung của trang được liên kết.

Làm thế nào để bạn biết đó là một textlink?

Hầu hết thời gian, các textlink dễ phát hiện vì chúng có vẻ khác biệt so với văn bản khác. Thường thì chúng được gạch chân và có màu sắc khác biệt. Khi bạn di chuyển con trỏ chuột qua một liên kết văn bản, thường thì hình dạng của nó thay đổi, từ một mũi tên thành một bàn tay, và liên kết văn bản cũng có thể thay đổi màu sắc.

Trên đây là những kiến thức từ A-Z về Textlink và gì và cách sử dụng Textlink hiệu quả. Cả Textlink và Backlink đều là những yếu tố xếp hạng quan trọng. Vì vậy, bạn cần đặc biệt quan tâm và có chiến lược phù hợp với hai dạng liên kết này để đạt hiệu quả SEO cao nhất.

Bình luận về bài viết
Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Chưa có bình luận nào

Bài viết liên quan

Ra mắt khoá học